Trang chủ Tin tứcĐời sống Tổng thống Thái Anh Văn cam kết hỗ trợ nhiều hơn cho các vận động viên Đài Loan

Tổng thống Thái Anh Văn cam kết hỗ trợ nhiều hơn cho các vận động viên Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Tổng thống Thái Anh Văn cho biết trong cuộc họp với đội tuyển Olympic quốc gia Đài Loan hôm thứ Tư rằng chính phủ sẽ cung cấp thêm kinh phí để hỗ trợ các vận động viên Đài Loan.

Tại Văn phòng Tổng thống, bà Thái chào mừng 146 thành viên của đội tuyển quốc gia và khen ngợi họ đã thể hiện xuất sắc tại Thế vận hội Tokyo vừa qua.

From left: Vice President Lai Ching-te, President Tsai Ing-wen, gold medalist badminton player Lee Yang and his teammate Wang Chi-lin, Premier Su Tseng-chang. CNA photo Sept. 1, 2021
Từ trái qua: Phó Tổng thống Lai Ching-te, Tổng thống Tsai Ing-wen, vận động viên cầu lông đoạt huy chương vàng Lee Yang và đồng đội Wang Chi-lin, Thủ tướng Su Tseng-chang. Ảnh CNA

Đội tuyển quốc gia đã mang về hai huy chương vàng, bốn bạc và sáu huy chương đồng cho đất nước.

Bà cho biết, thành tích đáng nể đó không phải tự nhiên mà có được, mà đó là kết quả của quá trình luyện tập chăm chỉ và nỗ lực của tất cả các thành viên trong nhóm.

Sắp tới Thế vận hội Paris vào năm 2024, bà Thái cho biết chính phủ sẽ cung cấp thêm kinh phí cho chương trình để hỗ trợ và khuyến khích các vận động viên phấn đấu đạt được thành công lớn hơn.

Tài trợ của chính phủ cũng sẽ được phân bổ để bồi dưỡng các tài năng trẻ trong thể thao và cải thiện các cơ sở đào tạo.

Phát biểu thay mặt đội tuyển quốc gia, vận động viên cử tạ Đài Loan Kuo Hsing-chun, người đã giành huy chương vàng Olympic đầu tiên của đất nước trong cuộc thi cử tạ 59kg nữ, đã cảm ơn sự hỗ trợ của Cục quản lý thể thao và các cơ quan chính phủ khác.

Gold medalist weightlifter Kuo Hsing-chun (left). CNA photo Sept. 1, 2021
Vận động viên cử tạ huy chương vàng Kuo Hsing-chun (bên trái). Ảnh CNA

Kuo cho biết cô hy vọng Tổng thống và toàn thể người dân Đài Loan sẽ tiếp tục ủng hộ các vận động viên để họ tỏa sáng trên đấu trường thế giới.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn