Trang chủ Tin tứcĐời sống 9 người Đài Loan bị truy tố vì bạo hành các thuyền viên người nước ngoài

9 người Đài Loan bị truy tố vì bạo hành các thuyền viên người nước ngoài

bởi Tôi ở Đài Loan

Văn phòng Công tố Cao Hùng cho biết hôm thứ 4 (20/4), 9 người Đài Loan đã bị truy tố vì các cáo buộc liên quan đến cưỡng bức và bạo hành các thuyền viên người nước ngoài trên một tàu đánh cá xa bờ.

Các công tố viên phát hiện ra rằng các thuyền viên trên tàu Da Wang (大旺) thuộc sở hữu và điều hành của Yong Feng Fishery Ltd đã bị đánh đập, lăng mạ, giam giữ, đe dọa và trừ lương khi làm việc tại Thái Bình Dương vào năm 2019 và 2020.

Các công tố viên cho biết, thuyền trưởng của con tàu họ Lin (林), thuyền phó họ Liang (梁), và 7 người khác đã bị truy tố vì đã bạo hành hơn 20 công nhân Indonesia và Philippines.

Theo các công tố viên, đã có sự cố trong đó thuyền trưởng và thuyền phó đã vứt quần áo của thủy thủ đoàn xuống biển dù thời tiết lúc đó đang lạnh cóng.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Những người đang cách ly tại nhà sẽ được phép tự đến bệnh viện trong trường hợp khẩn cấp
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (FDA) đã cho phép sử dụng vắc-xin Moderna cho trẻ em từ 6-11 tuổi vào chủ nhật, sau khi xác định rằng vắc-xin đáp ứng các yêu cầu về an toàn và hiệu quả cần thiết.

Ngoài ra, họ luôn sử dụng thịt lợn để làm các món ăn khiến những người Hồi giáo buộc phải ăn thịt lợn để tồn tại dù đây là loại thịt mà tôn giáo của họ cấm ăn.

Các công tố viên cũng phát hiện ra rằng người công nhân nước ngoài đã bị ngã xuống đất sau khi bị đập vào đầu.

Các công tố viên cho biết người lao động nước ngoài này đã chết vài ngày sau vụ tai nạn và khám nghiệm tử thi khi tàu cập cảng Suva, Fiji xác định rằng anh ấy đã chết vì phù phổi.

Mặc dù nguyên nhân cái chết của người lao động nước ngoài không liên quan trực tiếp đến việc bị đánh vào đầu, nhưng vụ tai nạn đã khiến 19 thuyền viên nước ngoài phải nghỉ việc vì họ không thể tiếp tục chịu đựng những sự bạo hành ở trên tàu.

Công tố viên Liao Wei-cheng (廖偉程) nói rằng mặc dù Đài Loan có một trong những đội tàu đánh cá thương mại lớn nhất thế giới, nhưng lại thiếu đi các biện pháp bảo vệ dành cho những ngư dân nhập cư làm nghề đánh bắt xa bờ.

Vụ việc này lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng trong một báo cáo do tổ chức Hòa bình xanh Đông Nam Á đưa ra vào năm 2019, trong đó nêu chi tiết các vụ bạo hành lao động nhập cư trên biển, bao gồm cả việc bắt làm thêm hơn 20 giờ mỗi ngày và cái chết của một công nhân.

Vào tháng 7 năm 2020, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ đã ban hành lệnh từ chối nhập khẩu hàng hóa được vận chuyển bằng tàu Da Wang do các cáo buộc về cưỡng bức lao động.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn