Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Nhà khoa học bị chuột cắn trong phòng thí nghiệm trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính

Nhà khoa học bị chuột cắn trong phòng thí nghiệm trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính

bởi Tôi ở Đài Loan

Một nhà nghiên cứu đã có kết quả xét nghiệm dương tính vào thứ 5 (9/12) sau khi bị một con chuột trong phòng thí nghiệm cắn khi đang tiến hành các thí nghiệm về COVID.

Trong cuộc họp báo khẩn cấp vào tối thứ Năm, người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC), Chen Shih-chung (陳時中) xác nhận rằng một nhà nghiên cứu trong phòng thí nghiệm ở Đài Bắc đã xét nghiệm dương tính với COVID. Ca nhiễm số 16.816 này là một người phụ nữ ở độ tuổi 20, hiện đang làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Gen của Academia Sinica.

Chen cho biết cô đã “tiếp xúc với mầm bệnh” vào giữa tháng 11 khi đang làm việc tại Viện Khoa học Y sinh Academia Sinica (IBMS), một cơ sở P3 (Cấp độ an toàn sinh học 3) nằm ở quận Nangang của Đài Bắc. Tuy nhiên, trước đó cô không có triệu chứng.

Cụ thể, người phụ nữ cho biết cô đã bị một con chuột thí nghiệm nhiễm COVID-19 cắn vào ngày 15/10 và có kết quả âm tính cùng ngày hôm đó sau khi làm xét nghiệm nhanh. Vào ngày 19/11, cô bị một con chuột nhiễm bệnh khác cắn nhưng không làm xét nghiệm.

Xem thêm:
Tổng thống Thái Anh Văn trở thành “hình mẫu toàn cầu” và là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới
Con trai giết bố, chặt xác rồi thả xuống mương vì vấn đề bạo lực gia đình
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2020

Đến ngày 26/11, cô ấy bị ho nhẹ và cơn ho bắt đầu tăng lên vào ngày 4/12. Sau đó, cô ấy gặp vấn đề với khứu giác và vị giác vào thứ Tư (ngày 8/12), nên cô đã đi xét nghiệm PCR và có kết quả dương tính vào thứ Năm.

Người phát ngôn CECC Chuang Jen-hsiang (莊人祥) cho biết do người phụ nữ gần đây không đi du lịch nước ngoài hoặc tiếp xúc với các ca nhiễm khác nên đánh giá sơ bộ là cô đã nhiễm bệnh khi đang thử nghiệm vi rút trong phòng thí nghiệm. Do đó, cô được xem như là một ca nhiễm trong nước.

Cố vấn CECC Chang Shan-chwen (張上淳), người đã đến thăm Academia Sinica trước cuộc họp báo để biết thêm chi tiết về vụ việc, nói rằng người phụ nữ gần đây đã bị chuột cắn trong phòng thí nghiệm trước khi xét nghiệm dương tính với COVID. Khi được giới truyền thông hỏi rằng liệu cô có bị nhiễm COVID do vết cắn hay không, Chang nói: “Tôi chưa dám chắc điều đó. Hiện chúng tôi đang thực hiện một cuộc điều tra nội bộ về vấn đề này. Nên hiện tại vẫn cần điều tra thêm để xem liệu vết cắn có liên quan đến nguyên nhân bị nhiễm bệnh của cô ấy không. “

Ông Chang cũng cho biết rằng trong phòng thí nghiệm không chỉ chứa các mẫu của biến thể Alpha mà còn có các biến thể khác.

Theo ông Chang, cô ấy đã có kết quả dương tính với COVID với giá trị Ct thấp là 15 và 23, cho thấy đây là nhiễm trùng mới. Ông Chen cũng cho biết thêm là cô ấy đã từ chức vào đầu tháng 12, nhưng lý do cô từ chức vẫn đang được điều tra.

Philip Lo (羅一鈞), phó trưởng bộ phận phản ứng y tế của CECC, nói rằng cô đã được tiêm hai liều vắc xin Moderna vào ngày 28/6 và 26/7, nên cô là một ca nhiễm đột phá. Cô ấy cũng đã được xác nhận nhiễm biến thể Delta của virus.

Thị trưởng Đài Bắc Ko Wen-je (柯文哲) cho biết nếu Đài Bắc báo cáo các trường hợp nhiễm mới trong vòng hai đến ba ngày tới mà không thể truy ra nguồn lây nhiễm, thành phố có thể tạm dừng tiệc countdown năm mới và thậm chí cả lễ hội đèn lồng vào tháng Hai.

Tại Tân Bắc, Thị trưởng Hou cho biết nếu cần thiết, thành phố có thể sẽ giảm quy mô tổ chức lễ hội Giáng sinh đang diễn ra vào ngày 3/12 -1/1, ông kêu gọi công chúng tuân theo các quy tắc phòng chống dịch và bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn