Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 ACIP của Đài Loan phê duyệt việc tiêm vắc xin Moderna cho trẻ em từ 6-11 tuổi

ACIP của Đài Loan phê duyệt việc tiêm vắc xin Moderna cho trẻ em từ 6-11 tuổi

bởi Tôi ở Đài Loan

Ủy ban Cố vấn Thực hành Tiêm chủng (ACIP) của Đài Loan đã phê duyệt việc sử dụng vắc-xin Moderna COVID-19 cho trẻ em từ 6-11 tuổi vào thứ 4 (20/4). Ngoài ra, họ cũng đồng ý tiêm liều thứ 3 cho nhóm 12-17 tuổi và liều thứ 4 cho một số nhóm có nguy cơ cao.

Vắc-xin Moderna là vắc-xin đầu tiên được Đài Loan chấp thuận cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Theo hướng dẫn của ACIP, liều lượng được khuyến cáo cho nhóm tuổi này là tiêm hai liều, mỗi liều 0,25 mililit với khoảng cách tối thiểu là 12 tuần.

CECC sẽ sắp xếp để trẻ em được tiêm vắc-xin trong trường học hoặc các bé có thể lựa chọn tiêm vắc-xin tại bệnh viện.

Người phát ngôn của CECC là Chuang Jen-hsiang (莊人祥) dự kiến ​​sẽ bắt đầu triển khai tiêm vào đầu tháng 5.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Những người đang cách ly tại nhà sẽ được phép tự đến bệnh viện trong trường hợp khẩn cấp
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (FDA) đã cho phép sử dụng vắc-xin Moderna cho trẻ em từ 6-11 tuổi vào chủ nhật, sau khi xác định rằng vắc-xin đáp ứng các yêu cầu về an toàn và hiệu quả cần thiết.

ACIP hôm thứ 4 cũng quyết định cho phép những người trong độ tuổi 12-17 được tiêm nhắc lại ít nhất 5 tháng sau khi tiêm liều thứ hai.

Theo CECC, nhóm 12-17 sẽ được tiêm nhắc lại bằng vắc xin Pfizer-BioNTech và vắc xin Moderna, mặc dù Đài Loan hiện đang hết hàng vắc xin BNT.

Vì nhóm tuổi này bắt đầu tiêm mũi thứ hai vào giữa tháng 12, nên việc triển khai tiêm liều thứ 3 sớm nhất sẽ bắt đầu vào giữa tháng 5.

Cũng trong ngày thứ 4, ACIP đã chấp thuận việc tiêm liều thứ 4 cho người cao niên từ 65 tuổi trở lên, cũng như người đang sống trong viện dưỡng lão và các cơ sở chăm sóc dài hạn.

Những người từ 18 tuổi trở lên bị suy giảm miễn dịch cũng đã được chấp thuận tiêm liều vắc-xin thứ 5. Nhóm này trước đây đã được chấp thuận để tiêm liều 4 do hệ thống miễn dịch bị suy yếu.

Cụ thể nhóm này bao gồm những bệnh nhân ung thư đã được điều trị để ức chế hệ thống miễn dịch của họ trong năm qua; người được cấy ghép nội tạng hoặc tế bào gốc; người bị suy giảm miễn dịch nguyên phát trung bình hoặc nặng; bệnh nhân lọc máu; người nhiễm HIV; những người dùng thuốc làm suy yếu hệ thống miễn dịch; và những người đã được hóa trị hoặc xạ trị trong 6 tháng qua.

CECC cho biết những người nhận liều vắc xin thứ 4 hoặc thứ 5 nên tiêm cách liều cuối cùng ít nhất 5 tháng và họ có thể lựa chọn giữa các thương hiệu Moderna, Pfizer-BioNTech, Medigen hoặc Novavax.

Cho đến nay, 84,24% dân số Đài Loan đã tiêm ít nhất một liều, 79,49% đã tiêm hai liều và 55,99% đã nhận được liều thứ ba.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn