Trang chủ Tin tứcĐời sống Anh chồng lính cứu hỏa bỗng trở thành người đỡ đẻ cho vợ của mình

Anh chồng lính cứu hỏa bỗng trở thành người đỡ đẻ cho vợ của mình

bởi Tôi ở Đài Loan

Khi vợ đột ngột chuyển dạ vào sáng thứ Bảy (ngày 5/2), người chồng lính cứu hỏa của cô đã sử dụng các kỹ năng y tế khẩn cấp để đỡ đẻ cho vợ.

Liberty Times đưa tin rằng cặp vợ chồng sống ở quận Xitun, Đài Trung đã đến bệnh viện vào sáng sớm hôm đó vì người mẹ họ Wu (吳) đã bắt đầu có những dấu hiệu chuyển dạ. Tuy nhiên, hai vợ chồng đã trở về nhà do lo ngại về COVID-19 và tính đợi cho đến khi cô Wu chuyển dạ giai đoạn sau mới quay lại bệnh viện.

Vào khoảng 5:30 sáng, cô Wu đột ngột bắt đầu sinh. Chồng của cô, một lính cứu hỏa của Chương Hóa đã phải vận dụng các kỹ năng y tế khẩn cấp của mình để đỡ đẻ và gọi cho Cục Cứu hỏa Đài Trung để nhờ giúp đỡ.

Xem thêm:
Đài Loan thông báo mở cửa cho lao động người Việt đã được tiêm chủng đầy đủ từ ngày 15/02
9 điều chắc chắn bạn sẽ “phải” thích khi đặt chân tới đất nước Đài Loan
Sinh viên nước ngoài đến Đài Loan từ ngày 15-28/2 không thể cách ly tại các cơ sở của Chính phủ
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Cục Cứu hỏa Đài Trung đã cử ba kỹ thuật viên, bao gồm y tá Chang Yu-chuan (張育銓) và 2 nhân viên y tế khẩn cấp tình nguyện (EMT) đến nơi ở của vợ chồng Wu. Khi họ đến nơi, đầu em bé đã bắt đầu lộ ra.

Dưới sự chỉ đạo của Chang, các EMT đã sử dụng một bộ dụng cụ hỗ trợ sinh khẩn cấp để giúp đỡ đẻ cho bé gái, cũng như kiểm tra các dấu hiệu của dây rốn. Họ kẹp và cắt dây rốn, hút mũi và miệng của em bé để làm sạch chất nhầy, quấn em bé trong một chiếc chăn rồi tiến hành đánh giá sức khỏe.

Khi cặp mẹ con đến bệnh viện, cả hai đều khỏe mạnh bình thường.

Liberty Times dẫn lời đội trưởng Chen Po-yang (陳柏仰) ​​của EMTs nói rằng thông thường khi cơ quan cứu hỏa nhận được báo cáo về phụ nữ chuyển dạ, nhiệm vụ của nhóm là đưa họ đến bệnh viện càng nhanh càng tốt. Trường hợp của Wu đã giúp các thành viên của nhóm cơ hội chứng kiến ​​tận mắt và tham gia vào quá trình sinh con, đây là một trải nghiệm rất đặc biệt đối với hai thành viên chưa lập gia đình của đội.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn