Trang chủ Tin tứcĐời sống Bão nhiệt đới In-Fa có thể đến gần Đài Loan nhất vào thứ Sáu 23/7

Bão nhiệt đới In-Fa có thể đến gần Đài Loan nhất vào thứ Sáu 23/7

bởi Tôi ở Đài Loan

Cục Thời tiết Trung ương (CWB) dự đoán rằng cơn bão nhiệt đới In-Fa (烟花) sẽ đến gần Đài Loan nhất vào thứ Sáu (23 tháng 7), nhưng hiện tại vẫn chưa chắc chắn liệu nó có đổ bộ trực tiếp đổ bộ vào Đài Loan hay không.

Theo CWB, tính đến 2h sáng nay, bão nhiệt đới In-Fa ở vị trí 23,9 độ Vĩ Bắc và 131,8 độ Kinh Đông, di chuyển về phía Tây với tốc độ 7 km / h. Nó có bán kính 100 km và có sức gió duy trì tối đa là 82 km / h với gió giật lên tới 108 km / h.

ẢNH CWB

Cơn bão nhiệt đới thứ sáu trong năm hình thành vào rạng sáng Chủ nhật (18/7). Do ảnh hưởng của vùng ngoại vi bão, Đài Loan nhiều khả năng sẽ bắt đầu có mưa vào thứ Ba (20/7).

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan
Cách tìm việc làm thêm ở Đài Loan
Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông thường gặp từ Tôi ở Đài Loan

Vào lúc 7 giờ sáng nay, trang Facebook Weather Taiwan cho biết theo hầu hết các mô hình thời tiết quốc tế, In-Fa sẽ tiếp cận đảo Miyako-jima của Nhật Bản vào thứ Năm (22/7) và vào thứ Sáu sẽ di chuyển về phía tây bắc, tiếp cận vùng biển ngoài khơi đông bắc và các bờ biển phía bắc Đài Loan, trước khi hướng tới Trung Quốc vào thứ Bảy (24 tháng 7).

CWB dự đoán rằng vùng ngoại vi của cơn bão sẽ mang mưa rào đến phía bắc và đông bắc Đài Loan vào thứ Tư và thứ Năm. Bắt đầu từ thứ Tư, khi cơn bão gần đến, gió và mưa sẽ gia tăng đáng kể ở phía bắc và đông bắc cũng như ở Matsu.

ẢNH JMA

Tuy nhiên, Weather Taiwan chỉ ra rằng với thực tế là vẫn còn bốn đến năm ngày trước khi cơn bão ở gần nhất, đường đi và tác động của nó có thể thay đổi. Sự sai lệch trong đường đi hiện tại có thể dẫn đến sự khác biệt đáng kể về gió và mưa mà cơn bão mang lại.

Mọi người nên theo dõi bản tin thời tiết hàng ngày về cơn bão nhiệt đới trước khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn