Trang chủ Tin tứcĐời sống Cảnh sát bắt nhầm khán hộ công người nước ngoài vì không có giấy tờ tùy thân khi đi đổ rác

Cảnh sát bắt nhầm khán hộ công người nước ngoài vì không có giấy tờ tùy thân khi đi đổ rác

bởi Tôi ở Đài Loan

Một viên cảnh sát ở Tân Bắc đang bị điều tra vì tội cản trở quyền tự do cá nhân sau khi bắt giữ một người khán hộ công nước ngoài vì cô không có giấy tờ tùy thân khi đang đi đổ rác.

Theo một bài đăng trên Facebook của một người khán hộ công vào thứ Hai (16/8), cô ấy đã bị một cảnh sát còng cả tay chân và đưa về đồn. Cô ấy nói rằng sau khi viên cảnh sát biết được cô ở trong nước hợp pháp thì anh ta đã bỏ cô bên đường và cô ấy phải tự đi bộ về nhà.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Quy định mới nhất về bảng tính điểm để được ở lại Đài Loan làm việc sau tốt nghiệp năm 2021
Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông thường gặp từ Tôi ở Đài Loan
Quy định kiểm tra khí thải hằng năm đối với xe máy tại Đài Loan

Trong bài đăng của mình, nạn nhân nói rằng cô đã đi xuống lầu để đổ rác vào chiều thứ Hai và sau đó đứng bên lề đường nói chuyện điện thoại với bạn mình ở quận Sanchong,Tân Bắc. Đột nhiên, một sĩ quan cảnh sát hét lên và yêu cầu cô xuất trình giấy phép cư trú.

Cô ấy trả lời bằng cách hỏi, “Có người đi đổ rác mà đem theo thẻ ARC hay sao?”

Nghi ngờ rằng cô là một lao động nhập cư bất hợp pháp, cảnh sát đã còng tay cô vào chiếc ghế của 7-Eleven và bắt cô đợi bên đường.

Sau đó cô được đưa đến Sở cảnh sát Sanchong, ở đây cô còn bị còng chân. Khi nhân viên cảnh sát kiểm tra hồ sơ của cô và phát hiện ra rằng cô là cư dân hợp pháp ở Đài Loan, anh ta đã không xin lỗi và thay vì đưa cô về nhà, anh ta lại thả cô bên đường.

Bởi vì đi đổ rác nên cô không có tiền bắt taxi. Thay vào đó, cô phải sử dụng Google Maps để đi bộ về nhà.

Cô nói rằng cô vừa đi vừa khóc vì lo bà cụ ở nhà không có ai chăm sóc vì lúc đi đổ rác cô vẫn chưa khóa cửa. Hơn thế nữa, cô cũng không biết phải giải thích cho chủ nhà thế nào về chuyện này.

Cư dân mạng đã phẫn nộ trước hành động của viên cảnh sát, một số người thậm chí còn kêu gọi Thị trưởng Tân Bắc Hou You-yi đích thân làm rõ vấn đề.

Khi Lin Ku-ting, đội trưởng của Sở cảnh sát Sanchong nhận được thông báo về vụ việc, anh ấy đã rất tức giận và yêu cầu điều tra hành vi của viên cảnh sát ngay lập tức.

Dựa trên kết quả điều tra sơ bộ, sĩ quan liên quan, họ Hsieh (謝), khai rằng trong khi đi tuần tra, anh ta thấy người khán hộ công cứ nhìn ngang liếc dọc và nét mặt của cô ấy có vẻ bất thường.

Tuy nhiên, anh ta khai rằng do bất đồng ngôn ngữ nên đã xảy ra tranh cãi và sau đó anh ấy phải còng tay người phụ nữ và đưa cô về đồn cảnh sát để xác minh danh tính.

Sở cảnh sát Sanchong cho biết hôm thứ Ba (17/8) rằng sau khi tiến hành một cuộc điều tra qua đêm, họ xác định rằng Hsieh đã vi phạm các nguyên tắc thực thi pháp luật. Hsieh hiện đang bị Văn phòng Công tố quận Tân Bắc điều tra vì tội cản trở quyền tự do cá nhân trong Bộ luật Hình sự.

Lin nói rằng sau khi điều tra vụ việc, viên cảnh sát đã đích thân giải thích tình hình và xin lỗi nạn nhân. Ông cũng nhắc lại rằng vụ việc sẽ được điều tra sâu và cũng sẽ tăng cường giáo dục các sĩ quan để ngăn chặn những vụ việc tương tự tái diễn.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn