Trang chủ Tin tứcQuốc tế Vụ nổ kinh hoàng ở Lebanon khiến hàng ngàn người thương vong

Vụ nổ kinh hoàng ở Lebanon khiến hàng ngàn người thương vong

bởi Tôi ở Đài Loan

Một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại một nhà kho ở thủ đô Beirut, Lebanon. Sự việc khiến hàng ngàn người thương vong. Một phần khu cảng cũng như nhiều tòa nhà trong thành phố đã bị san phẳng vào ngày 4-8.

Hãng tin Reuters dẫn lời đại diện Bộ Y tế Lebanon hôm ngày 5-8, cho biết có 78 người đã chết trong vụ nổ ở Beirut và sẽ tiếp tục tăng lên, đồng thời vụ nổ cũng làm gần 4.000 người khác bị thương.

Nhiều người bị thương và choáng sau vụ nổ đã vấp phải các mảnh vỡ, các mảnh thủy tinh trong khi nhiều tòa nhà bốc cháy tại trung tâm của Beirut. Nhiều ôtô bị thổi bay và lật úp lên mái các tòa nhà như một món đồ chơi của trẻ nhỏ.

“Nó giống như một quả bom nguyên tử” – bà Makrouhie Yerganian, một giáo viên đã về hưu và sống gần cảng của thủ đô Beirut, nhớ lại.

Nổ lớn ở Lebanon, ít nhất 78 người thiệt mạng và gần 4.000 người bị thương - Ảnh 4.
Khói bốc lên cao sau vụ nổ nhà kho ở Beirut, Lebanon – Ảnh: AFP

“Chúng tôi nghe một tiếng nổ, rồi chúng tôi nhìn thấy hình dáng một cây nấm trên trời. Lực của vụ nổ ném tôi văng vào phòng” – một sinh viên Beirut chia sẻ khi chứng kiến vụ việc từ bancông của mình ở quận Mansourieh.

Vụ nổ mạnh với sức công phá lớn nhất trong nhiều năm qua, xảy ra trong bối cảnh Beirut đang chật vật ứng phó với cuộc khủng hoảng kinh tế và sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19.

Nổ lớn ở Lebanon, ít nhất 78 người thiệt mạng và gần 4.000 người bị thương - Ảnh 2.
Một chiếc trực thăng đang đổ nước để dập tắt đám cháy tại khu cảng của thủ đô Beirut, Lebanon – Ảnh: AFP

Giám đốc An ninh quốc gia Lebanon Abbas Ibrahim nói thông tin ban đầu cho thấy các vật liệu cháy nổ, tịch thu từ nhiều năm trước và được cất giữ tại nhà kho chỉ cách trung tâm mua sắm của Beirut vài phút đi bộ, đã phát nổ.

Trong khi đó, như Hãng tin AFP đưa tin, Thủ tướng Lebanon cho biết 2.750 tấn ammonium nitrate dùng làm phân bón nông nghiệp đã phát nổ tại cảng.

Nguồn Tuổi Trẻ Online do Tôi ở Đài Loan tổng hợp

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn