Trang chủ Tin tứcĐời sống Người phụ nữ Đài Loan đang bị điều tra về âm mưu sát hại một sinh viên người Úc

Người phụ nữ Đài Loan đang bị điều tra về âm mưu sát hại một sinh viên người Úc

bởi Tôi ở Đài Loan

Các công tố viên đang điều tra một người phụ nữ Đài Loan về tội cố ý giết người sau khi cô này thừa nhận chuẩn bị đồ uống có trộn thuốc diệt chuột cho người bạn quốc tịch Úc, tên là Alex Shorey.

Sau khi Shorey, 24 tuổi, phải nhập viện do uống phải thuốc diệt chuột, thì người phụ nữ Đài Loan 45 tuổi nói với các công tố viên rằng cô đã chuẩn bị thuốc độc để tự tử sau khi chồng chết, và Shorey đã vô tình uống phải thuốc độc. Tuy nhiên, sự mâu thuẫn trong lời khai của cô đã khiến các công tố viên nghi ngờ rằng cô cố tình đầu độc Shorey để ngăn anh ấy rời khỏi Đài Loan.

Phòng Điều tra Hình sự của Sở Cảnh sát Đài Bắc đang tiến hành điều tra, thu thập hồ sơ bệnh án từ bệnh viện và phỏng vấn cha mẹ của Shorey. Họ cũng lục soát nhà của người phụ nữ, nơi họ phát hiện ra một vỏ chai thuốc diệt chuột 30 ml. Sau đó cô đã bị cảnh sát triệu tập vào ngày 4/5.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Người phụ nữ nói với cảnh sát rằng cô ấy đã gặp Shorey thông qua một người bạn vào tháng 12 năm 2022. Vì Shorey thường xuyên dạy tiếng Anh tại một trường luyện thi, nên anh ấy sẽ đến nhà cô để soạn bài và họ đã trở thành bạn thân.

Cô này đã khai do chồng mới mất nên có ý định tự tử bằng cách uống nước hoa quả tẩm thuốc diệt chuột. Cô ấy đã chuẩn bị hai cốc nước trái cây và sau khi uống một cốc, cô ấy cảm thấy không bị ảnh hưởng gì. Vì vậy, khi Shorey cố gắng uống cốc còn lại, cô đã không ngăn cản anh ấy.

Người phụ nữ khai rằng khi Shorey có phản ứng mạnh với đồ uống, cô ấy đã ngay lập tức gọi xe cấp cứu. Cô cũng thường xuyên đến thăm Shorey và chăm sóc anh tại bệnh viện.

Tuy nhiên, các nhà điều tra cho biết Shorey đã nhiều lần đến bệnh viện vì các triệu chứng giống nhau, cho thấy đã có nhiều vụ ngộ độc đã xảy ra. Shorey lần đầu tiên được điều trị tại bệnh viện khẩn cấp vào ngày 15/3, lần thứ 2 là vào ngày 16/3, lần thứ ba là vào ngày 11/4. Cuối cùng thì anh được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt vào ngày 18/4.

Ngoài ra, các điều tra viên không tìm thấy hồ sơ kết hôn của người phụ nữ này ở Đài Loan. Người phụ nữ khẳng định rằng cô không có hồ sơ ở đây vì chồng cô là người nước ngoài và họ đã kết hôn ở nước ngoài.

Trong cuộc thẩm vấn, cô khẳng định mình và Shorey chỉ là bạn nhưng mối quan hệ của họ rất thân thiết. Cô ấy nói rằng họ đã có một số “cuộc gặp gỡ thân mật.”

Cô ấy phủ nhận tình cảm với Shorey và nói rằng anh ấy “không phải mẫu người của cô ấy.” Cuộc thẩm vấn kéo dài hơn 10 giờ, và có lúc cô ấy đã khóc trong cuộc thẩm vấn.

Các công tố viên xác định rằng cô đang không ổn định về mặt cảm xúc và tạm thời hạn chế người phụ nữ này rời khỏi đất nước. Cô hiện đang bị điều tra về tội cố ý giết người.

Các công tố viên cũng sẽ thẩm vấn Shorey online để lấy thêm lời khai.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn