Trang chủ Tin tứcĐời sống Cảnh sát truy lùng nghi phạm trong vụ xả súng khiến 4 người chết, 1 người bị thương ở Nam Đầu

Cảnh sát truy lùng nghi phạm trong vụ xả súng khiến 4 người chết, 1 người bị thương ở Nam Đầu

bởi Tôi ở Đài Loan

Hiện cảnh sát đang truy lùng nghi phạm thực hiện vụ xả súng tại một công ty công nghệ sinh học ở Nam Đầu khiến 4 người chết và 1 người bị thương nặng.

Hôm thứ 5 (14/7), cảnh sát trưởng Kang Chien-chun (康健浚) cho biết một kẻ tấn công không rõ danh tính đã bắn vào 5 người của công ty Kang Jian Biotech Co (康建生技公司) ở thị trấn Caotun, Nam Đầu. Ông Kang mô tả vụ xả súng là kiểu hành quyết vì cả 5 người đều bị bắn ở cự ly gần vào đầu, và 4 người đã chết tại chỗ, còn 1 người trong tình trạng nguy kịch.

Các nạn nhân bao gồm Chủ tịch Công ty Lai Min-nan (賴敏男); con gái của ông – người giữ vai trò giám đốc; anh trai của ông – người quản lý công ty; kế toán của công ty họ Chang (張); và một trưởng bộ phận họ Liu (劉). 4 người đã chết ngay tại chỗ, còn ông Lai thì bị một vết thương nặng ở đầu và đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Đài Trung.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Người điều khiển xe máy có thể sẽ bị phạt nặng vì đã chạy trốn và thực hiện màn rượt đuổi tốc độ cao với cảnh sát
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Sau khi bắn các nạn nhân, tay súng cao khoảng 1m8, đội mũ, trùm đầu và đeo khẩu trang, đã bỏ trốn khỏi hiện trường trên một chiếc xe máy củ trưởng bộ phận đã chết họ Liu. Anh ta chạy xe đến hồ Niaozui, băng qua sông Wu, và đến quận Wufeng, Đài Trung trước khi bỏ lại chiếc xe và đi bộ chạy trốn.

Sáng sớm thứ 6 (15/7), cảnh sát đã xác định được vị trí của nghi phạm ở quận Wufeng và cố gắng bắt giữ anh ta. Tuy nhiên, đến 4 giờ sáng, một sĩ quan cho biết nghi phạm đã tìm cách trốn thoát.

Người dân địa phương tin rằng nghi phạm đã quen thuộc với các hoạt động nội bộ của công ty, và dành một thời gian dài để theo dõi hoặc từng quen biết với các nạn nhân. Một số người dân địa phương suy đoán kẻ xả súng có thể là một cựu nhân viên từng có tranh chấp, bất mãn với công ty.

Manhunt underway for suspect behind execution-style shooting of 5 in central Taiwan
Thi thể nạn nhân được đưa đi khỏi hiện trường. (Ảnh CNA)

Hơn 8 năm trước, một cựu nhân viên họ Li (李), cũng cao 1m8, đã có mâu thuẫn với một nữ trưởng bộ phận họ Hung (洪) vì vấn đề vận hành máy móc. Vào ngày mùng 5 Tết năm 2015, người đàn ông này đã dùng gậy sắt đánh bà ở khu vực cách công ty khoảng 200 m và la lên: “Tao muốn mày chết! Tao sẽ giết mày!”

Bà Hung bị thương nặng ở đầu và dây chằng ở tay bị thương, phải phẫu thuật 4 lần. Nạn nhân làm chứng rằng anh Li là người đứng sau vụ việc.

Văn phòng công tố Nam Đầu sau đó đã điều tra anh Li về tội cố ý giết người. Khi Tòa xét xử vụ án, thì cô Lai – một nữ kế toán và trưởng bộ phận họ Liu đều là nhân chứng chứng thực lời khai của cô Hung. Tuy nhiên, vì anh Li có thể đưa ra chứng cứ ngoại phạm nên anh ta không bị kết tội.

Manhunt underway for suspect behind execution-style shooting of 5 in central Taiwan
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án. (Ảnh CNA)

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch


0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn