Trang chủ Tin tứcĐời sống CDC Đài Loan ban hành cảnh báo du lịch cho 44 quốc gia có bệnh đậu mùa khỉ

CDC Đài Loan ban hành cảnh báo du lịch cho 44 quốc gia có bệnh đậu mùa khỉ

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Đài Loan hôm thứ 5 đã đưa ra cảnh báo du lịch cho 44 quốc gia đã báo cáo các ca nhiễm bệnh đậu mùa khỉ lây truyền trong nước hoặc không rõ nguồn gốc.

Bệnh đậu mùa khỉ do virus đậu mùa khỉ gây ra và chủ yếu xảy ra ở trung và tây châu Phi, thường gần các khu rừng mưa nhiệt đới.

Tuy nhiên, kể từ tháng 5, đã có 5.022 trường hợp mắc bệnh được báo cáo ở 55 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó, Anh, Đức, Tây Ban Nha, Pháp và Bồ Đào Nha xác nhận con số nhiễm cao nhất tính đến ngày 29/6.

Trong số 55 quốc gia thì có 11 nước (bao gồm Đài Loan) chỉ ghi nhận các trường hợp nhập cảnh cho đến nay, trong khi ở 44 quốc gia khác đã có các ca bệnh trong nước và nhiễm trùng không rõ nguồn gốc.

Xem thêm:
Review shop bán đồ 18+ tự động ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

CDC cho biết Đài Loan hiện đã ban hành cảnh báo sức khỏe du lịch cấp độ 2 cho 44 quốc gia bao gồm Anh, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Hà Lan, Ý, Bỉ, Thụy Sĩ, Ireland, Israel, Áo, Đan Mạch, Thụy Điển, Ba Lan, Hungary, Slovenia, Cộng hòa Séc, Romania, Phần Lan, Na Uy , Iceland, Hy Lạp, Latvia, Malta, Georgia và Luxembourg, Hoa Kỳ, Canada, Chile, Peru, Brazil, Mexico, Argentina, Nigeria, Cộng hòa Dân chủ Congo, Cộng hòa Trung Phi, Ghana, Cameroon, Benin, Cộng hòa Congo, Nam Phi, Hoa Kỳ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Úc.

Vào ngày 24/6, Đài Loan đã báo cáo trường hợp đầu tiên và duy nhất mắc bệnh đậu mùa khỉ, đây là một người đàn ông đã trở về từ Đức.

Các triệu chứng của bệnh bao gồm sốt, ớn lạnh, nhức đầu, đau cơ, sưng hạch bạch huyết và kiệt sức, sau đó là phát ban vài ngày sau đó biến thành mụn nước, cuối cùng đóng vảy và rụng.

Theo CDC, vi rút có thể lây lan khi tiếp xúc gần với động vật hoặc người bị nhiễm bệnh, và sự lây truyền xảy ra khi tiếp xúc trực tiếp với vết phát ban, vảy, chất dịch hoặc vật liệu bị nhiễm vi rút.

CDC trước đó đã khuyến cáo mọi người tránh tiếp xúc với động vật như động vật gặm nhấm và động vật linh trưởng khi đến thăm những nơi dịch bệnh đang lây lan, và cũng tránh tiếp xúc với những người bị nhiễm bệnh.

CDC cho biết nếu bạn xuất hiện các triệu chứng của bệnh thì nên đi khám càng sớm càng tốt và thông báo cho nhân viên y tế về lịch sử đi lại và tiếp xúc của bạn.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn