Trang chủ Tin tứcThời tiết Bão và áp thấp sẽ khiến thời tiết Đài Loan bất ổn trong 4-5 ngày tới

Bão và áp thấp sẽ khiến thời tiết Đài Loan bất ổn trong 4-5 ngày tới

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo nhà khí học Daniel Wu (吳德榮) cho biết do ảnh hưởng của một cơn bão và một áp thấp nhiệt đới nên thời tiết Đài Loan sẽ bất ổn trong 4-5 ngày tới.

Vào lúc 8 giờ sáng, Cục Thời tiết Trung ương (CWB) thông báo rằng áp thấp nhiệt đới ở phía tây Philippines đã trở thành bão nhiệt đới Chaba (芙蓉) và nó đang hướng về phía Quảng Đông, Trung Quốc. Đồng thời, ở phía đông bắc Philippines đã hình thành áp thấp nhiệt đới TD05 và cho biết nó đang trên đường hướng tới quần đảo Ryukyu.

Xem thêm:
Review shop bán đồ 18+ tự động ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Twin tropical cyclones bringing 'very unstable weather' to Taiwan for 4-5 days
Dự báo đường đi của bão nhiệt đới Chaba và TD05. (Ảnh: CWB)

Ông Wu nói rằng phần trăm Đài Loan bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão và áp thấp nhiệt đới là rất nhỏ. Tuy nhiên, ảnh hưởng của sự hội tụ hơi ẩm và gió mạnh giữa chúng sẽ dẫn “thời tiết bất ổn” tại Đài Loan.

Ông Wu cho biết mô hình dự báo mới nhất của Trung tâm Dự báo Thời tiết Trung tâm Châu Âu (ECMWF) cho thấy miền tây Đài Loan sẽ có nhiệt độ cao lên đến 35-36 độ C, và có khả năng sẽ có giông bão ở các khu vực miền núi ở huyện Tân Trúc và các khu vực phía nam.

CWB cũng phát tín hiệu màu cam ở Nghi Lan, nơi có nhiệt độ vượt quá 36 độ trong ba ngày liên tiếp. Ngoài ra, Đài Bắc, Tân Bắc, Đào Viên và Bình Đông cũng nhận được cảnh báo màu vàng nhiệt độ tối đa hàng ngày sẽ đạt đến 36 độ.

Ông Wu dự đoán rằng từ thứ 6 (1/7) đến thứ 2 (4/7), Đài Loan sẽ có bầu trời nhiều mây, mưa rào ngắn và thời tiết không ổn định. Đặc biệt, có khả năng sẽ xảy ra mưa ở miền nam Đài Loan trong suốt cả ngày, còn miền trung và miền bắc sẽ có mưa vào các buổi chiều.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn