Trang chủ Tin tứcĐời sống Chính quyền thành phố Tân Bắc đe dọa phạt nặng những người bỏ rơi chó Pitbull

Chính quyền thành phố Tân Bắc đe dọa phạt nặng những người bỏ rơi chó Pitbull

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính quyền thành phố Tân Bắc đang đe dọa phạt nặng những người chủ bỏ rơi chó Pitbull sau khi xảy ra vụ 2 con chó sục Pitbull bị bỏ lại để tự sinh tự diệt trong 2 tuần qua.

Theo báo cáo của Văn phòng Kiểm tra Sức khỏe và Bảo vệ Động vật của thành phố, một con chó Pitbull đã bị bỏ rơi ở quận Linkou của thành phố vào ngày 2/3, sau đó họ lại tìm thấy một con khác bị trói vào cột điện ở quận Sanchong của thành phố vào ngày 6/3.

Cả hai chú chó đều không có chip để xác định chủ nhân của chúng, và cả hai đã được chuyển đến một nơi trú ẩn công cộng dành cho động vật ở quận Wugu.

Xem thêm:
Đài Loan có thể sẽ giảm thời gian cách ly xuống còn 7 ngày vào tháng 4
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Một người phụ nữ bị kết án 13 năm tù vì khiến con gái chết đuối ở miền Trung Đài Loan
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Văn phòng đã kêu gọi chủ nhân của những con chó đến nhận lại chúng càng sớm càng tốt nếu không có thể sẽ bị phạt tiền lên tới 150.000 Đài tệ.

Mức phạt nặng được áp dụng cụ thể đối với giống chó Pitbull, vì giống chó này đã được Hội đồng Nông nghiệp phân loại là “hung dữ”.

Cảnh sát đã bắt đầu hỗ trợ văn phòng thu thập bằng chứng về chủ nhân của những con chó thông qua camera giám sát và việc phỏng vấn những hộ gia đình xung quanh nơi tìm thấy chú chó.

Văn phòng cũng khuyến khích mọi người cung cấp thông tin về những trường hợp này, và treo thưởng lên tới 75.000 Đài tệ cho bất kỳ ai có thể cung cấp thông tin chi tiết giúp tìm lại chủ nhân của một trong hai chú chó.

Các nhà chức trách Tân Bắc suy đoán rằng 2 trường hợp bị bỏ rơi vào đầu tháng 3 có thể là do các quy định mới của Đài Loan đối với việc nuôi cho Pitbull và chó Staffordshire của Mỹ.

Theo sửa đổi của Đạo luật Bảo vệ Động vật có hiệu lực vào tháng 10/2021, người dân không thể mua hoặc xuất khẩu hoặc nhập khẩu một trong hai giống chó này sau ngày 1/ 3/2022.

Chủ sở hữu và những người nhập khẩu hai giống chó này trước ngày 1/3/2022 thì phải đi đăng ký với thành phố hoặc quận cư trú trước ngày 28/2/2023.

Để khuyến khích chủ sở hữu có trách nhiệm đối với những chú chó Pitbull, văn phòng cho biết thành phố cung cấp một chương trình đặc biệt bao gồm các dịch vụ như chăm sóc, dịch vụ tư vấn thú y, các lớp huấn luyện Pitbull và dịch vụ hỏa táng miễn phí.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn