Trang chủ Tin tứcĐời sống Chuỗi cửa hàng Hi-Life cho biết họ sẽ không còn yêu cầu nhân viên nhắc khách đeo khẩu trang sau vụ tấn công chết người vừa qua

Chuỗi cửa hàng Hi-Life cho biết họ sẽ không còn yêu cầu nhân viên nhắc khách đeo khẩu trang sau vụ tấn công chết người vừa qua

bởi Tôi ở Đài Loan

Sau khi có nhiều vụ tấn công chống lại các nhân viên cửa hàng tiện lợi về vấn đề nhắc nhở khách đeo khẩu trang, Hi-Life đã thông báo vào thứ Hai (22/11) rằng nhân viên của họ sẽ không nhắc nhở hay can thiệp vấn đề đeo khẩu trang của khách nữa.

Thông báo được đưa ra sau khi một nhân viên trẻ của 7-Eleven bị đâm chết khi nhắc một khách hàng đeo khẩu trang.

Chỉ một tháng trước, một người đàn ông không đeo khẩu trang khác đã tung những cú đấm vào nhân viên bán hàng và một khách hàng trong một cửa hàng Hi-Life Đào Viên. Anh ta sau đó bị bắt và bị điều tra về tội hành hung và gây nguy hiểm cho sự an toàn công cộng.

Xem thêm:
CECC thông báo lịch tiêm chủng đợt 15 cho những người từ 12 tuổi trở lên
Một người đàn ông đã đâm chết nhân viên cửa hàng tiện lợi khi được nhắc nhở đeo khẩu trang
Tổng hợp những địa điểm chụp hình giáng sinh lung linh ở Đài Loan
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Cùng tuần đó, một nhân viên làm ca khuya tại một cửa hàng tiện lợi ở Đài Trung đã bị một nam khách hàng say rượu không đeo khẩu trang đánh đập dã man. Nhân viên bán hàng bị gãy xương sườn và chấn thương đầu.

Một vụ tấn công khác diễn ra vào cuối tháng 9 ở Bình Đông. Sau khi một nữ nhân viên trẻ tuổi yêu cầu một người đàn ông 50 tuổi đeo khẩu trang đúng cách, anh ta đã khoét mắt và đánh đập cô dã man.

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi khác có thể sớm tiếp bước Hi-Life và sẽ không yêu cầu nhân viên nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang vì sự an toàn của chính họ.

Tuy nhiên, để tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19 trên toàn quốc, những thông báo về việc đeo khẩu trang sẽ vẫn được áp dụng, Hi-Life cho biết.

CECC đã đề nghị các cửa hàng đặt thông báo ở phía trước cửa ra vào hoặc phát loa đoạn ghi âm yêu cầu cách hàng tuân theo quy định đeo khẩu trang.

Trong trường hợp khách hàng tiếp tục không đeo khẩu trang bất chấp các thông báo và loa phát thanh, các cửa hàng có thể thu thập video quay lại hành vi vi phạm và trình lên cơ quan chức năng để truy tố.

FamilyMart cũng cho biết, để bảo vệ nhân viên, họ sẽ yêu cầu nhân viên cửa hàng không đối đầu với những khách hàng không đeo khẩu trang. Trong trường hợp xảy ra xung đột bạo lực, nhân viên cửa hàng phải được nhắc nhở rằng việc đảm bảo an toàn cho chính họ là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, công ty cũng cam kết sẽ tăng cường các biện pháp để bảo vệ an toàn cho nhân viên cửa hàng.

OK Mart chỉ ra rằng cửa hàng phải hợp tác với chính sách phòng chống dịch, công khai các biện pháp liên quan và áp dụng chính sách “thuyết phục nhẹ nhàng, lịch sự” để thuyết phục khách hàng hợp tác với các chính sách chống dịch.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn