Trang chủ Tin tứcĐời sống Một người đi bộ đường dài ở Đài Trung bị rắn hổ mang chúa Thái Lan cắn

Một người đi bộ đường dài ở Đài Trung bị rắn hổ mang chúa Thái Lan cắn

bởi Tôi ở Đài Loan

Một người đàn ông đã phải trải qua hai cuộc phẫu thuật sau khi bị rắn hổ mang chúa Thái Lan cắn ở vùng núi Đài Trung, khiến các chuyên gia lo ngại rằng loài rắn cực độc này có thể trở thành một loài xâm lấn ở Đài Loan.

Theo Cục Cứu hỏa thành phố Đài Trung, vào ngày 2/11, họ nhận được tin báo rằng một người đàn ông 64 tuổi họ Chou (周) đã bị rắn độc cắn khi đi bộ đường dài trên đường Dakeng số 9 vào sáng sớm. Chou cho biết anh đã bị một con rắn cắn vào mắt cá chân trái và cố gắng quay xuống núi để được giúp đỡ, nhưng độc tính của nọc độc đã khiến anh gục xuống sau vài bước.

Những người đi bộ đường dài khác vô tình bắt gặp người đàn ông và kêu gọi sự giúp đỡ. Cư dân địa phương sau đó đã chở anh xuống núi bằng một chiếc xe bán tải nhỏ.

Xem thêm:
CECC thông báo lịch tiêm chủng đợt 15 cho những người từ 12 tuổi trở lên
Một người đàn ông đã đâm chết nhân viên cửa hàng tiện lợi khi được nhắc nhở đeo khẩu trang
Tổng hợp những địa điểm chụp hình giáng sinh lung linh ở Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Taiwan hiker bitten by Thai spitting cobra
Chou nằm trong xe bán tải. (Ảnh Cục Cứu hỏa Đài Trung)

Các nhân viên y tế đến hiện trường và đã nhanh chóng đưa Chou đến bệnh viện gần đó. Tuy nhiên, nọc độc cực mạnh đã gây ra tổn thương lớn trên chân của Chou, khiến anh phải trải qua hai cuộc phẫu thuật và năm lần cắt bỏ mô hoại tử.

Biết được mức độ nghiêm trọng của vết thương của Chou, các quan chức từ Cục Du lịch và Lữ hành của chính quyền thành phố Đài Trung đã đến bệnh viện để điều tra. Họ được nhân viên bệnh viện cho biết kết quả phân tích xét nghiệm máu cho thấy vết cắn là do rắn hổ mang chúa Thái Lan (Naja siamensis), hay còn gọi là rắn hổ mang chúa Đông Dương, có độc tính gấp 6 lần rắn hổ mang bản địa.

Nọc độc cực mạnh lan nhanh từ mắt cá chân đến bắp chân và đùi của Chou. Các bác sĩ cho biết, trong 10 năm chữa trị vết rắn cắn, chưa bao giờ họ thấy vết thương nặng như vậy.

Chou dự kiến ​​sẽ trải qua ca phẫu thuật thứ ba trong hai ngày tới. Gánh nặng tài chính hiện đang đè nặng lên vai gia đình anh.

Vì anh bị động vật hoang dã tấn công khi đang đi bộ đường dài tại khu vực do Chính quyền thành phố Đài Trung quản lý, bảo hiểm trách nhiệm công cộng sẽ được áp dụng, có thể giảm bớt phần nào gánh nặng tài chính cho gia đình Chou.

Taiwan hiker bitten by Thai spitting cobra
Ảnh Cục Cứu hỏa Đài Trung

Theo các nông dân địa phương, một nhóm Phật tử đã được nhìn thấy đang thả rắn hổ mang, họ tin rằng việc đọc kinh Phật khi thả chúng sẽ ngăn rắn cắn người.

Đường mòn số 9 Dakeng đã bị đóng cửa đến hết tháng và thành phố đã thuê một dịch vụ kiểm soát và loại bỏ rắn để triển khai bẫy răn và dùng thuốc đuổi rắn cùng với các biện pháp đối phó khác. Khi đi bộ đường dài trên các con đường mòn trên núi, người dân nên đi ủng dày, quần dài và mang theo gậy đi bộ để phát hiện và ngăn chặn rắn nằm trong cỏ.

Taiwan hiker bitten by Thai spitting cobra
Rắn hổ mang chúa Thái Lan (Ảnh: Wikimedia Commons)

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn