Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan sẽ hạ mức độ kiểm soát dịch bệnh xuống cấp 2 vào ngày 27 tháng 7

Đài Loan sẽ hạ mức độ kiểm soát dịch bệnh xuống cấp 2 vào ngày 27 tháng 7

bởi Tôi ở Đài Loan

Nội các Đài Loan sáng nay thứ Sáu (23/7) thông báo sẽ hạ mức độ kiểm soát dịch bệnh từ cấp độ 3 xuống cấp độ 2 vào ngày 27/7. Trung tâm Chỉ huy Dịch bệnh Trung ương (CECC) xác nhận kế hoạch dự tính sẽ giới hạn số người tụ tập trong nhà là dưới 50 người và ở ngoài trời là dưới 100 người.

Người phát ngôn Nội các Lo Ping-cheng cho biết sáng nay, Thủ tướng Su Tseng-chang đã triệu tập một cuộc họp Nội các để thảo luận về các biện pháp phòng chống dịch của đất nước. Sau cuộc họp, ông Su cho biết dựa trên kế hoạch do Trung tâm Chỉ huy Dịch bệnh Trung ương (CECC) trình bày, Đài Loan có thể hạ mức cảnh báo cấp 3 trên toàn quốc xuống Cấp 2 sau ngày 26/7.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Dự luật mới cho phép sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học hàng đầu tìm việc làm tại Đài Loan mà không cần kinh nghiệm
Kinh nghiệm đăng ký chuyến bay về nước từ Đài Loan và trải nghiệm cách ly tập trung
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Quyết định này được đưa ra sau khi số ca nhiễm trong nước đã giảm và sau khi tham khảo ý kiến ​​của các nhà lãnh đạo địa phương. Ông nói rằng các công ty và địa điểm đáp ứng các hướng dẫn phòng chống dịch bệnh mới có thể mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 27 tháng 7, chi tiết sẽ được công bố vào chiều thứ Sáu.

Gần đây trên mạng đã lan truyền bản thông tin các hướng dẫn phòng chống dịch cấp độ 2, CECC đã xác nhận các tài liệu bị rò rỉ thực sự là bản nháp quy định phòng dịch Cấp độ 2. Tuy nhiên, đó chỉ là mới là bản nháp và mọi thứ vẫn đang được thảo luận.

Trong số các hạng mục mới, nổi bật là việc nới lỏng giới hạn tụ tập nhóm từ dưới 5 người trong nhà lên tới 50 người và dưới 10 người ở ngoài trời lên tới 100 người. Các khu vực ăn uống trong siêu thị và trung tâm mua sắm sẽ được phép mở cửa. Tiệc cưới, đám tang và lễ hội đền thờ sẽ được phép tổ chức trở lại.

Những địa điểm vẫn cần đóng cửa bao gồm các địa điểm vui chơi, giải trí như quán karaoke, vũ trường, câu lạc bộ đêm, quán bar, địa điểm hát Karaoke, khu trò chơi điện tử, phòng chơi mạt chược, hồ bơi và các địa điểm tương tự khác.

Đối với các hoạt động ngoài trời, cảng cá và tàu đánh cá sẽ mở cửa cho khách du lịch. Tuy nhiên, những nơi như bãi biển, công viên nước cũng như các khu vực cắm trại trên núi vẫn sẽ vẫn bị giới hạn vì du khách không thể đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động này.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn