Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Bắc nằm trong top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới của tạp chí Monocle

Đài Bắc nằm trong top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới của tạp chí Monocle

bởi Tôi ở Đài Loan

Tạp chí thời trang Monocle của Anh đã xếp hạng thành phố Đài Bắc đứng thứ 10 trong danh sách những thành phố đáng sống nhất trên thế giới vào năm 2022.

Trong số mới nhất của tạp chí, các tác giả viết rằng chất lượng cuộc sống ở Đài Bắc cao và chi phí sinh hoạt tương đối phải chăng khiến nơi đây trở thành một “viên ngọc châu Á tiềm ẩn”. Monocle công bố bảng xếp hạng thành phố đáng sống nhất mỗi năm và năm nay, Đài Bắc được xếp hạng thứ 10 trong số 25 thành phố được chọn.

Copenhagen được xếp hạng đầu tiên, tiếp theo là Zurich, Lisbon, Helsinki, Stockholm, Tokyo, Vienna, Sydney, Vancouver và Đài Bắc. Monocle chỉ ra rằng Đài Bắc có những con đường mòn đi bộ tuyệt vời, và những món ăn hấp dẫn mở cửa 24 giờ một ngày.

Xem thêm:
Những câu hỏi thường gặp liên quan đến quy định cách ly 3+4
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Ngoài ra, tạp chí còn lưu ý đến tỷ lệ tội phạm thấp và hệ thống chăm sóc sức khỏe đẳng cấp thế giới của Đài Bắc. Mặc dù chất lượng cuộc sống cao nhưng chi phí sinh hoạt ở đây vẫn tương đối phải chăng, với giá thuê trung bình hàng tháng cho một căn hộ studio là 750 Euro (23.000 Đài tệ).

Monocle ca ngợi hệ thống giao thông công cộng của Đài Bắc là “giấc mơ của các nhà quy hoạch đô thị” với hơn 1.000 trạm YouBike, cũng như xe buýt và xe lửa, MRT.

Đài Bắc còn có Công viên Quốc gia Yangmingshan, nơi có cây cối tươi tốt và phong cảnh đẹp, cũng như các suối nước nóng. Tuy nhiên, Monocle chỉ ra rằng Đài Bắc vẫn cần cải thiện thêm về an toàn cho người đi bộ

Ngoài ra, hệ thống ngân hàng khá lỗi thời và cần được nâng cấp để thân thiện hơn với cả người dân địa phương và người nước ngoài.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn