Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan có thể sẽ không còn mùa đông vào năm 2060 do biến đổi khí hậu

Đài Loan có thể sẽ không còn mùa đông vào năm 2060 do biến đổi khí hậu

bởi Tôi ở Đài Loan

Tại buổi thuyết trình mang tên “Delta Climate Salon” do Quỹ Điện tử Delta của Đài Loan tổ chức vào thứ Ba (10/8), Viện sĩ Hsu Huang-hsiung đã cảnh báo rằng Đài Loan có thể không còn mùa đông vào năm 2060 trừ khi có thể làm giảm lượng khí thải CO2.

Theo báo cáo của Hsu, nhiệt độ trung bình hàng năm của Đài Loan tăng 1,6 độ C trong 110 năm qua, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 1,07 độ. Nhiệt độ đặc biệt tăng nhanh trong 3-5 thập kỷ qua.

Xem thêm:
Những điều cấm kỵ trong tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch) ở Đài Loan
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn từ A-Z các bước gửi hàng tại 7-11 từ Tôi ở Đài Loan
Hướng Dẫn Thủ Tục Đổi Bằng Lái Xe Việt Nam Sang Đài Loan

Vào thế kỷ 21, độ dài mùa hè ở Đài Loan đã tăng lên từ 120 đến 150 ngày, trong khi mùa đông chỉ còn khoảng 70 ngày. Độ dài của mùa đông thậm chí còn giảm mạnh hơn xuống còn từ 20 đến 40 ngày trong những năm gần đây.

Hsu nói rằng trong tương lai, mùa hè của Đài Loan có thể kéo dài hơn nữa (từ 155 đến 210 ngày), và mùa đông ngắn chỉ còn từ 0 đến 50 ngày. Trong trường hợp xấu nhất, Đài Loan có thể không còn mùa đông vào năm 2060.

Ngoài ra mùa mưa và mùa khô ở Đài Loan cũng có xu hướng trở nên khắc nghiệt hơn, số lượng cơn bão có thể ít hơn nhưng cường độ sẽ mạnh hơn.

Ông kết thúc bài thuyết trình của mình bằng việc kêu gọi giảm lượng khí thải CO2 để cứu môi trường.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn