Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Bắc yêu cầu các tiện nghi cơ bản đối với nhà vệ sinh công cộng trong bản thảo luật mới nhất

Đài Bắc yêu cầu các tiện nghi cơ bản đối với nhà vệ sinh công cộng trong bản thảo luật mới nhất

bởi Tôi ở Đài Loan

Cục Bảo vệ Môi trường của Chính quyền Thành phố Đài Bắc (DEP) đã công bố dự thảo luật về các “thiết bị tiêu chuẩn” đối với các phòng vệ sinh công cộng trong thành phố vào thứ Năm (20/1).

Ngoài bồn vệ sinh, danh sách các thiết bị cần thiết trong nhà vệ sinh công cộng bao gồm giấy vệ sinh, móc và giá để đựng các vật dụng cá nhân, thùng rác có nắp đậy, và chuông báo động. Ngoài ra, bên ngoài phòng vệ sinh phải bảng chỉ dẫn đối tượng cũng như bảng chỉ dẫn giấy vệ sinh đã qua sử dụng nên xả nước hay bỏ vào thùng rác.

Theo DEP, các phòng vệ sinh công cộng cũng phải có bồn rửa tay, bình đựng xà phòng, gương và khăn giấy hoặc máy sấy tay. Theo dự luật, những nhà điều hành phòng vệ sinh công cộng cần cập nhật đúng theo yêu cầu, nếu không hoj sẽ bị phạt từ 6.000 Đài tệ đến 30.000 Đài tệ.

Xem thêm:
Vietnam Airlines chính thức mở lại đường bay Taipei – Hà Nội từ ngày 11/1
75,9% người Nhật cảm thấy “gần gũi” với Đài Loan trong cuộc khảo sát năm 2021
Các địa điểm giải trí dành cho người lớn ở Đài Loan sẽ yêu cầu bằng chứng tiêm chủng từ 21/1
Khán hộ công người Việt bị bắt quả tang ngược đãi ông cụ ở Vân Lâm

Nếu dự luật này được thông qua thì nó sẽ áp dụng cho các nhà vệ sinh công cộng tại các khu vực công, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng thức ăn nhanh, trung tâm thương mại và trạm xăng. Người dân có thể xem xét dự thảo luật và đưa ra các đề xuất cho đến ngày 16/ 2, và DEP sẽ tổ chức các buổi điều trần công khai để thu thập phản hồi từ các bên liên quan.

Dự thảo luật được đề xuất nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng nhà vệ sinh công cộng và hình ảnh của Đài Bắc.

Dự luật nêu rõ “Nhà vệ sinh công cộng, đài phun nước và internet không dây miễn phí được gọi là ba loại cơ sở hạ tầng thân thiện với khách du lịch ở các thành phố hiện đại. Đặc biệt, nhà vệ sinh công cộng là thứ đầu tiên mà khách du lịch tiếp xúc khi đến một thành phố. Do đó, chất lượng của các nhà vệ sinh công cộng không chỉ gắn với nhu cầu của người dân, mà còn là hình ảnh của thành phố, nên phải được quản lý và duy trì hiệu quả”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn