Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan lên kế hoạch mở lại biên giới cho lao động nhập cư đã được tiêm phòng đầy đủ

Đài Loan lên kế hoạch mở lại biên giới cho lao động nhập cư đã được tiêm phòng đầy đủ

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ trưởng Bộ Lao động Đài Loan Hsu Ming-chun (許銘春) hôm thứ Tư (13/10) thông báo rằng khi lệnh cấm lao động nhập cư được dỡ bỏ, những người đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ được ưu tiên hơn.

Trong cuộc họp của Ủy ban Phúc lợi Xã hội hôm thứ Tư, nhiều nhà lập pháp đã hỏi Hsu rằng trong bối cảnh thiếu lao động ngày càng tăng, khi nào thì lệnh cấm nhập cảnh đối với lao động nhập cư sẽ được dỡ bỏ. Bà Hsu tiết lộ rằng hiện bà đang lên kế hoạch cho phép lao động nhập cư vào Đài Loan.

Xem thêm:
Theo các chuyên gia, Đài Loan có thể ngừng đeo khẩu trang khi tỷ lệ tiêm chủng đạt 70%
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 07 và 08 năm 2021
Việt Nam sẽ mở cửa đón khách du lịch Đài Loan vào tháng 11
Cách kiểm tra thông tin đăng ký vắc xin trong trường hợp quên chụp lại màn hình

Bà Hsu nhấn mạnh rằng các yêu cầu đối với lao động nhập cư sẽ khắt khe hơn so với trước khi đại dịch xảy ra.

Bà cho biết sau khi hoàn thành kế hoạch, bà sẽ đệ trình lên Trung tâm Chỉ huy Phòng chống dịch Trung ương. Hiện Bộ Lao động (MOL) đang phối hợp với Bộ Kinh tế và Bộ Y tế để xây dựng kế hoạch cho phép người lao động nhập cảnh dựa trên cả nhu cầu của các công ty và chính sách phòng chống dịch bệnh.

Một phần của kế hoạch có nêu lên nếu lao động nhập cư được tiêm phòng đầy đủ thì sẽ được ưu tiên nhập cảnh.

Ngoài ra, người lao động phải có giấy xét nghiệm PCR tâm tính trong vòng 3 ngày trước khi khởi hành và vẫn phải trải qua 14 ngày cách ly và 7 ngày tự theo dõi sức khỏe trước khi bắt đầu công việc.

Do sự gia tăng các trường hợp COVID-19 ở Indonesia, Đài Loan đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với lao động nhập cư từ nước này vào tháng 12 năm ngoái. Khi Đài Loan bắt đầu bùng phát dịch bệnh, họ đã áp đặt lệnh cấm toàn diện đối với tất cả lao động nhập cư ở tất cả các nước từ ngày 19/5.

Tuy nhiên, hiện tình hình dịch bệnh ở Đài Loan đã ổn định với số ca nhiễm bằng 0 hoặc chỉ có 1 ca mới mỗi ngày từ đầu tháng 10.

Hôm thứ Tư, bà Hsu cho biết Indonesia sẽ nằm trong danh sách các quốc gia mà Đài Loan đang có kế hoạch mở cửa biên giới trở lại cho lao động nhập cư.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn