Trang chủ Tin tứcChính trị Honduras lên kế hoạch thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với Trung Quốc

Honduras lên kế hoạch thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Tổng thống Honduras Xiomara Castro hôm thứ 3 (14/3) cho biết, bà đã chỉ thị bộ ngoại giao của nước này bắt đầu quá trình mở quan hệ ngoại giao chính thức với Trung Quốc. Động thái này đồng nghĩa với việc cắt quan hệ với Đài Loan.

Bà Castro đã đưa ra thông báo trên trang Twitter, tạm dịch như sau: “Tôi đã chỉ thị Ngoại trưởng Eduardo Reina quản lý việc mở quan hệ chính thức với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (Trung Quốc), như một dấu hiệu cho thấy quyết tâm của tôi trong việc tuân thủ kế hoạch của chính phủ, và mở rộng biên giới tự do cùng với các quốc gia trên thế giới.”

Trong số 14 quốc gia duy trì quan hệ ngoại giao với Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan), có 3 quốc gia nằm ở Châu Mỹ Latinh bao gồm Guatemala, Honduras và Paraguay.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 11 và 12 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan
Tổng hợp những địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp trên khắp Đài Loan

Bắc Kinh luôn coi Đài Loan là một phần của Trung Quốc, và luôn yêu cầu các đồng minh của Đài Loan phải cắt đứt quan hệ với Đài Loan trước khi thiết lập quan hệ với Bắc Kinh.

Sau thông báo này, rất nhiều sinh viên Honduras ở Đài Loan đã bày tỏ lo ngại về tương lai của họ. Theo Bộ Giáo dục, có tổng cộng 359 sinh viên Honduras hiện đang theo học tại các trường đại học ở Đài Loan. Trong số đó, 104 người đang nhận học bổng của chính phủ Đài Loan.

Trong những trường hợp cắt đứt quan hệ ngoại giao trước đây, học bổng dành cho sinh viên đến từ các quốc gia đó cũng sẽ bị rút lại, khiến mỗi trường đại học phải quyết định có cấp học bổng riêng của trường cho các học sinh ấy hay không.

Điều này có nghĩa là một số sinh viên có thể phải dừng việc học tại Đài Loan do thiếu kinh phí.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn