Trang chủ Tin tứcĐời sống Một đám cháy ở Cao Hùng đã khiến ít nhất 46 người thiệt mạng và 41 người bị thương

Một đám cháy ở Cao Hùng đã khiến ít nhất 46 người thiệt mạng và 41 người bị thương

bởi Tôi ở Đài Loan

Tiếp tục cập nhật, tính đến 15:54 ngày 14/10 đã có 46 người c.h.ế.t và 41 người bị thương.

Cập nhật: Đám cháy đã khiến 8 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Theo Cục cứu hỏa, một vụ cháy tòa nhà ở phía nam Đài Loan vào sáng sớm nay (14/10) đã khiến ít nhất 31 người bị thương và hai người tại hiện trường không còn dấu hiệu của sự sống.

Cục Cứu hỏa thành phố Cao Hùng nhận được báo cáo lúc 2:54 sáng thứ Năm về một đám cháy bùng phát tại một tòa nhà 13 tầng trên đường Fubei ở quận Yancheng.

Ảnh CNA
(Facebook, reporter.taiwan photo)
Ẩnh: reporter Taiwan FB

Tổng cộng 75 xe cứu hỏa và 159 nhân viên cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường và ngọn lửa đã được dập tắt lúc 7:17 sáng.

Tính đến 9 giờ sáng, lực lượng cứu hỏa đã cứu được 31 người (23 nam và 8 nữ) và đưa họ đến bệnh viện.

Ảnh CNA

Hai trong số những người được cứu sống bị ngừng tim ngoài bệnh viện (OHCA), nghĩa là họ không còn nhịp tim và không thở trước khi đến bệnh viện.

Ảnh CNA

Lực lượng cứu hỏa vẫn đang tiến hành công việc tìm kiếm những người sống sót trong tòa nhà và vẫn đang điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.

Ngọn lửa được cho là bùng phát ở tầng 1 của tòa nhà 40 năm tuổi trước khi nhấn chìm toàn bộ tòa nhà, nơi có 120 căn hộ dân cư từ tầng 7 đến tầng 11.

Video ghi lại vụ hỏa hoạn khủng khiếp ở Cao Hùng

Các quan chức cho biết do tòa nhà đã cũ và đống đồ đạc ở khu vực ra vào đã khiến việc giải cứu trở nên khó khăn hơn.

Trưởng thôn Fubei – Lin Chuan-fu (林傳富) cho biết ông nghe thấy một tiếng nổ lớn vào nửa đêm và thức dậy thì thấy tòa nhà bốc cháy.

Ông cho biết hơn 100 cư dân, nhiều người trong số họ là người già bị mất trí nhớ hoặc khuyết tật hiện đang sống trong tòa nhà. Vì vậy ông lo lắng một số người sẽ không kịp chạy thoát khỏi đám cháy.

8 dead, 40 injured after Kaohsiung 'ghost building' fire
Ảnh: người dân cung cấp

Thị trưởng Cao Hùng Chen Chi-mai (陳 其 邁), người có mặt tại hiện trường, cho biết tòa nhà phức hợp được xây dựng vào khoảng năm 1981 và tầng 1 đến tầng 6 của tòa nhà trước đây là nơi từng là rạp chiếu phim, nhà hàng và quán karaoke nhưng hiện đã bị bỏ hoang.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn