Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan tiêu hủy 154 con mèo quý hiếm nhập lậu

Đài Loan tiêu hủy 154 con mèo quý hiếm nhập lậu

bởi Tôi ở Đài Loan

Báo cáo cho biết hôm thứ Bảy (21/8), tổng cộng 154 con mèo quý hiếm với giá trị thị ước tính là 10 triệu Đài tệ đã bị tiêu hủy sau khi được phát hiện trên tàu của những kẻ buôn lậu.

Những con mèo bị nhốt từ hai đến sáu con trong một lồng, bao gồm các giống quý hiếm như Russian Blue, American Shorthair, Ba Tư và Ragdoll. Tuy nhiên, các nhà chức trách khẳng định chúng phải bị tiêu hủy vì có thể mang theo mầm mống bệnh, đe dọa đến sức khỏe của những loài động vật trong nước.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Quy định kiểm tra khí thải hằng năm đối với xe máy tại Đài Loan
Trải nghiệm hành trình chuyến bay hồi hương (cách ly tự trả phí) từ Đài Loan về Việt Nam
Hướng Dẫn Thủ Tục Đổi Bằng Lái Xe Việt Nam Sang Đài Loan

Cơ quan Cảnh sát biển thành phố Cao Hùng đã nhận được tin báo về con tàu buôn lậu và đã sử dụng radar để xác định vị trí con tàu lúc nó cách cảng An Bình, Đài Nam 9 hải lý.

Vì đại dịch COVID-19, trước tiên họ buộc con tàu phải vào cảng Cao Hùng và tiến hành xét nghiệm PCR đối với thuyền trưởng và thủy thủ đoàn.

Sau khi kiểm tra, họ đã phát hiện trên khoang tàu có 62 chiếc lồng di động, là nơi chứa 154 con mèo đắt tiền.

A kitten sits locked in a cage hours before it was put to death on Saturday (Aug. 22). 
Ảnh CNA

Đến 4 giờ chiều thứ Bảy, tất cả số mèo đã được tiêu hủy bởi Cục Thanh tra và Kiểm dịch Động thực vật (BAPHIQ). Cơ quan này lên tiếng hành động này là cần thiết vì các loài động vật không rõ nguồn gốc có thể đem mầm mống bệnh như bệnh dại vào đất nước, đe dọa động vật hoang dã và vật nuôi ở địa phương.

Tuy nhiên, các nhóm bảo vệ quyền động vật đã lên án quyết định này. Anthony Ni, người phát ngôn của Đội cứu hộ động vật Đài Loan cho biết. mặc dù điều quan trọng là phải bảo vệ hệ sinh thái của đất nước, nhưng các nhà chức trách Đài Loan nên nhớ rằng những loài động vật này vô tội.

Nhóm này cho biết chính quyền có thể cho kiểm tra những con mèo và nếu không phát hiện chúng có bệnh gì thì hãy đưa chúng đến các tổ chức phi lợi nhuận hoặc các cơ quan bảo vệ động vật của chính quyền địa phương để được nhận nuôi.

Ông cũng kêu gọi sửa đổi luật liên quan để đảm bảo việc đối xử nhân đạo với động vật nhập lậu. Một trong những khuyến nghị của nhóm là cho phép những con vật được nhận nuôi sau khi chúng đã được kiểm tra và kiểm dịch.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn