Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan tổ chức diễn tập cảnh báo thiên tai quốc gia vào ngày 17/9

Đài Loan tổ chức diễn tập cảnh báo thiên tai quốc gia vào ngày 17/9

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ Nội vụ (MOI) thông báo hôm thứ Ba rằng cuộc diễn tập cảnh báo thiên tai quốc gia hàng năm sẽ được tiến hành vào thứ Sáu (17/9). Bộ khuyến cáo người dân không nên hoảng sợ khi nhận được tin nhắn cảnh báo.

Ngày Phòng chống Thiên tai Quốc gia hàng năm thường diễn ra vào ngày 21/9 . Tuy nhiên, do trùng với ngày nghỉ Tết trung thu nên MOI thông báo cuộc diễn tập năm nay sẽ diễn ra vào ngày 17 /9. Cuộc diễn tập động đất trên toàn quốc sẽ diễn ra đầu tiên và người dân sẽ nhận được tin nhắn cảnh báo trên điện thoại.

Tin nhắn đã được lên kế hoạch phát đi lúc 9:21 sáng và sẽ cảnh báo mọi người “cúi xuống, tìm chỗ nấp và giữ yên.”

Xem thêm:
Số ca nhiễm trong cụm trường mẫu giáo ở Tân Bắc đã tăng lên 32 trường hợp
Xuất hiện rắn hai đầu quý hiếm, trị giá 1 triệu Đài tệ ở một trường tiểu học tại Gia Nghĩa
102 công nhân Việt Nam tụ tập ở Đào Viên, vi phạm quy định phòng dịch của Đài Loan
Hướng Dẫn Thủ Tục Đổi Bằng Lái Xe Việt Nam Sang Đài Loan

Tiếp theo, cảnh báo sóng thần sẽ phát âm thanh ra các khu vực ven biển lúc 9:25 sáng.

Cuối cùng, trong khoảng thời gian từ 10:59 sáng đến 11:01 sáng, tất cả các kênh truyền hình sẽ chuyển sang Dịch vụ Truyền hình Công cộng để phát sóng thông tin phòng chống thiên tai trong hai phút.

Vì những cảnh báo và tín hiệu sẽ gây ra báo động, Bộ khuyến nghị người dân bình tĩnh và không hoảng sợ khi nhận được cảnh báo.

MOI cũng nói thêm rằng các cuộc diễn tập video trực tuyến nội bộ giữa các bộ phận ứng phó thảm họa cũng sẽ diễn ra vào thứ Tư và thứ Năm, để kiểm tra xem liệu tất cả các bộ phận có thể phản ứng kịp thời với các nguồn lực hiện tại hay không, và liệu các đơn vị ứng phó thảm họa địa phương có thể hợp tác với các tình nguyện viên nước ngoài cả trong và ngoài nước hay không.

Bộ cũng tuyên bố trọng tâm chính của Ngày phòng chống thiên tai quốc gia năm nay là mô phỏng một trận động đất mạnh 8 độ Richter có khả năng xảy ra từ khu vực Rãnh Ryukyu dọc theo Đài Loan và Nhật Bản.

Theo Bộ, sức mạnh của trận động đất có thể gây ra thương vong, phá hủy kiến ​​trúc, thiệt hại cơ sở hạ tầng, mất điện, mất nước và mất liên lạc.

Đài Loan bắt đầu tổ chức Ngày Phòng chống Thiên tai Quốc gia vào ngày 21/9 năm 2000, một năm sau khi trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra ở miền trung Đài Loan, khiến hơn 2.400 người thiệt mạng.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn