Trang chủ Tin tứcĐời sống Xuất hiện rắn hai đầu quý hiếm, trị giá 1 triệu Đài tệ ở một trường tiểu học tại Gia Nghĩa

Xuất hiện rắn hai đầu quý hiếm, trị giá 1 triệu Đài tệ ở một trường tiểu học tại Gia Nghĩa

bởi Tôi ở Đài Loan

Một con rắn hai đầu quý hiếm đã được tìm thấy vào thứ Hai (13/9) tại một trường tiểu học ở tây nam Đài Loan.

Khi đang thực hiện nhiệm vụ dọn dẹp lúc 7 giờ sáng thứ Hai, học sinh trường tiểu học Dayou ở thị trấn Zhongpu của quận Gia Nghĩa bất ngờ phát hiện một con rắn màu trắng đen đang cuộn tròn dưới bục treo cờ. Hiệu trưởng trường, ông Lin Chun-jung đã dùng chổi quét con rắn vào một cái xô, và mãi đến lúc đó ông mới nhận ra rằng nó có hai đầu.

Xem thêm:
Cụm trường mẫu giáo đã tăng lên 29 ca nhiễm và lịch sử di chuyển của những ca nhiễm gần đây
102 công nhân Việt Nam tụ tập ở Đào Viên, vi phạm quy định phòng dịch của Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 05 và 06 năm 2021
Giới thiệu các loại vé số phổ biến nhất với giải thưởng cực hấp dẫn ở Đài Loan

Từng làm việc nhiều năm ở vùng nông thôn và miền núi nên ông không sợ rắn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho các học sinh, ông đã gọi điện cho cơ quan cứu hỏa cử người chuyên bắt rắn đến để xử lý.

Một con rắn mận trắng hai đầu trị giá hàng triệu đô la.  (Do Xu Shaotang cung cấp)
Con rắn hai đầu được tìm thấy ở trường tiểu học
(Ảnh Hsu Shao-tang)

Hiệp hội cứu hộ Gia Nghĩa đã được điều động người đến hiện trường. Khi kiểm tra con rắn, họ cho biết nó chỉ dài khoảng 10 cm và xác định đó là rắn khuyết (Lycodon ruhstrati, 梅花 蛇), một loài rắn không độc.

Xem video con rắn kỳ lạ tại đây

Hsu Shao-tang, Chủ tịch Hiệp hội Cứu hộ Gia Nghĩa nói rằng mặc dù giá thị trường của con rắn là hơn 1 triệu Đài tệ, nhưng ông đã quyết định tặng nó cho Trường Đại học Quốc gia Gia Nghĩa để nghiên cứu. Ông cho rằng sự biến dạng của con rắn có thể là do ô nhiễm thuốc trừ sâu trong môi trường.

Con rắn hoa mận trắng hai đầu này vừa được sinh ra, ước tính nó sẽ không sống được một tháng nếu ở trong tự nhiên.  (Ảnh do phóng viên Cai Zongxun)
Ảnh: Cai Zongxun

Tổng giám đốc của hiệp hội, Li Yu-ling cho biết với rắn hai đầu, cả hai đầu của chúng đều có quá trình suy nghĩ riêng và thường xung đột với nhau. Ông cũng cho biết rất khó để những sinh vật như vậy tồn tại lâu trong tự nhiên, thường chúng sẽ bị tiêu diệt trong vòng một tuần đến một tháng.

這條雙頭白梅花蛇研判剛出生不久,放在掌心蜷成一團。(記者蔡宗勳攝)
Ảnh: Cai Zongxun

Tuy nhiên, khi được chăm sóc trong một cơ sở nghiên cứu, ông Li nói rằng con rắn có thể sống trong một khoảng thời gian dài hơn.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn