Trang chủ Tin tứcĐời sống 102 công nhân Việt Nam tụ tập ở Đào Viên, vi phạm quy định phòng dịch của Đài Loan

102 công nhân Việt Nam tụ tập ở Đào Viên, vi phạm quy định phòng dịch của Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Hôm chủ nhật (12/9), cảnh sát đã phát hiện hơn 100 lao động nhập cư Việt Nam tụ tập tại một nhà hàng ở Đào Viên. Điều này đã vi phạm quy định giới hạn 80 người trong nhà của Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC).

Vào lúc 8:30 tối Chủ nhật, cảnh sát Đào Viên đã nhận được tin báo từ người dân về việc những người lao động bát hợp pháp đang có mặt tại một bữa tiệc ở một nhà hàng Việt Nam trên đường Taoying. Hsieh Ching-hua , người đứng đầu Sở cảnh sát Dashu, ngay lập tức dẫn đầu nhóm sĩ quan và nhân viên phòng chống dịch đến kiểm tra cơ sở.

Khi cảnh sát đến hiện trường, cửa cuốn của nhà hàng đã được kéo xuống nhưng vẫn có thể nghe thấy tiếng động ồn ào phát ra từ bên trong. Cảnh sát nghi ngờ có một nhóm đông người tụ tập bên trong và để ngăn chặn các nghi phạm bỏ trốn, các cảnh sát đã chặn bên ngoài cả cửa trước và cửa sau.

Xem thêm:
Khu chung cư ở Tân Bắc buộc phải sơ tán sau khi có 6 trường hợp nhiễm COVID có liên quan tới cụm trường mẫu giáo
Hướng dẫn cách gia hạn thẻ ARC để ở lại Đài Loan tìm việc và những lưu ý sau tốt nghiệp
Thẻ cư trú Vàng là gì, có lợi ích ra sao, xin cấp như thế nào? Hãy để Tôi ở Đài Loan giải đáp các thắc mắc của bạn nhé!
Hướng dẫn mua vé tháng xe buýt + tàu điện ngầm ở Đài Bắc và Cao Hùng từ Tôi ở Đài Loan

Cảnh sát sau đó gọi cho chủ nhà hàng, một phụ nữ Việt Nam 33 tuổi, nhập tịch Đài Loan, họ Nguyễn. Khi đến nơi, cô đã mở khóa cửa trước.

Khi vào bên trong, cảnh sát tìm thấy 40 người ở tầng một. Sau đó, họ lục soát tầng hai và tầng ba và tìm thấy hơn 50 người đang trốn trên mái nhà.

102 Vietnamese workers violate indoor crowd limit in northern Taiwan
Nhân viên cảnh sát chụp ảnh những người tham gia bên trong nhà hàng. (Ảnh Sở cảnh sát Đào Viên)

Cảnh sát phát hiện tổng cộng có 4 nhân viên người Việt và 98 khách hàng. Trong số những khách hàng này, có 7 người nhập tịch Đài Loan.

Hai trong số các khách hàng, một người đàn ông 25 tuổi họ Ngô và một người đàn ông 24 tuổi họ Hoàng, được cho là lao động đã bỏ trốn. Vị khách thứ ba, một phụ nữ 27 tuổi họ Ngô, đã ở quá hạn visa.

Ba người này đã được chuyển đến đội đặc nhiệm của Cơ quan Di trú Quốc gia (NIA) ở Đào Viên để điều tra về hành vi vi phạm luật nhập cư. Đối với những người tham gia còn lại, Sở Y tế thành phố đang xem xét các bằng chứng và quyết định hình phạt vi phạm giới hạn đám đông trong nhà.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn