Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan xếp thứ 2 trên thế giới về chất lượng cuộc sống

Đài Loan xếp thứ 2 trên thế giới về chất lượng cuộc sống

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo khảo sát mới nhất của InterNations, Đài Loan đứng thứ hai trên thế giới về chất lượng cuộc sống và đứng thứ nhất về chăm sóc sức khỏe đối với người nước ngoài.

Trong hạng mục Chất lượng cuộc sống của báo cáo InterNations Expat Insider 2022, Đài Loan được xếp ở vị trí thứ hai, còn Tây Ban Nha chiếm vị trí đầu bảng. Theo sau Đài Loan là Áo, Bồ Đào Nha, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Thụy Sĩ, Phần Lan, Đan Mạch, Hàn Quốc và Singapore.

Trong danh mục Sức khỏe, Đài Loan đứng đầu vì không có ai trả lời rằng họ không hài lòng với khả năng chi trả của dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong nước, và có tới 98% ca ngợi tính khả dụng của thẻ bảo hiểm y tế quốc gia.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Người điều khiển xe máy có thể sẽ bị phạt nặng vì đã chạy trốn và thực hiện màn rượt đuổi tốc độ cao với cảnh sát
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Đài Loan cũng xuất sắc trong danh mục Du lịch và Quá cảnh với xếp hạng thứ 7. Khi nói đến phương tiện giao thông công cộng, 94% người được hỏi đánh giá là có giá cả phải chăng và 90% đánh giá là dễ sử dụng. 90% số người được hỏi xếp hạng giao thông ở Đài Loan là “dễ dàng và an toàn cho người đi bộ/xe đạp”.

Trong danh mục phụ An toàn và Bảo mật, không một người nước ngoài nào đánh giá tiêu cực về mức độ an toàn ở Đài Loan. Ngoài ra, 76% nói rằng thể cởi mở thể hiện bản thân.

Tuy nhiên, chỉ 61% hài lòng với sự ổn định chính trị trong nước và Đài Loan chỉ đứng thứ 21 trong danh mục Môi trường và Khí hậu do ảnh hưởng của vấn đề ô nhiễm không khí.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn