Trang chủ Tin tứcĐời sống Dịp lễ quốc tế lao động sẽ không có chuyến tàu hỏa nào trên khắp Đài Loan

Dịp lễ quốc tế lao động sẽ không có chuyến tàu hỏa nào trên khắp Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Cục Đường sắt Đài Loan (TRA) cho biết sẽ không có xe lửa hoạt động vào dịp lễ Quốc tế Lao động do chiến dịch “không làm thêm giờ” công đoàn. Điều này đã khiến Bộ Giao thông và Truyền thông (MOTC) phải bố trí thêm xe buýt và tàu cao tốc cho du khách.

Liên đoàn Lao động Đường sắt Đài Loan (TRLU) đã yêu cầu công nhân của họ từ chối làm thêm giờ và nghỉ phép vào dịp lễ Quốc tế Lao động để phản đối kế hoạch cải cách quá vội vàng của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Wang Kwo-tsai (王國 材). Công đoàn cho biết gói cải cách vẫn chưa được họ chấp thuận và sẽ không giải quyết được các vấn đề an toàn.

Ông Wang muốn chuyển TRA, hiện là cơ quan trực thuộc Bộ của ông, thành công ty cổ phần mà không cắt việc làm. Tuy nhiên, công đoàn nghi ngờ về việc xử lý nợ, tiền lương, thăng chức và lương hưu của TRA.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Những người đang cách ly tại nhà sẽ được phép tự đến bệnh viện trong trường hợp khẩn cấp
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Một trong những bất đồng chính giữa hai bên là làm thế nào để trả các khoản nợ của TRA sau 2 vụ tai nạn tàu hỏa chết người vào năm 2018 và 2021.

Theo Tổng giám đốc Du Wei (杜微), tính đến cuối năm ngoái, công ty đã nợ 420,801 tỷ Đài tệ.

Trong một tuyên bố do TRLU đưa ra vào tháng 3, công đoàn lập luận rằng tất cả các khoản nợ TRA nên được xử lý bởi chính phủ, thay vì do công ty mới đảm nhận như đề xuất trong cải cách.

TRLU cũng lưu ý trong bản dự thảo không cung cấp bất kỳ đảm bảo nào về tiền lương, việc thăng chức hoặc lương hưu của nhân viên TRA.

Để giải quyết vấn đề này, hệ thống đường sắt cao tốc sẽ có thể sẽ bổ sung thêm 90.000 chỗ ngồi so với 160.000 chỗ thông thường. Xe buýt đường dài sẽ tăng sức chứa từ 95.000 hành khách lên 136.000 hành khách. Các dịch vụ xe buýt dọc theo bờ biển phía đông sẽ có thể cung cấp chỗ cho 82.000 hành khách vào ngày 1/5.

MOTC nói thêm rằng các dịch vụ xe buýt sẽ thay thế cho các chuyến tàu ngắn tại các địa điểm như Jiji ở Nam Đầu, Neiwan ở Tân Trúc và Pingxi ở thành phố Tân Bắc.

Thông tin chi tiết về các dịch vụ mới sẽ được cung cấp trên trang web của TRA từ trưa ngày 27/4. Theo MOTC, những hành khách đã đặt mua vé tàu hỏa trong khoảng thời gian từ ngày 30/4 đến ngày 2/5 có thể hủy miễn phí trong vòng một năm.

Công đoàn cho biết họ cũng đang xem xét sẽ không làm thêm giờ vào các ngày lễ khác, như vào dịp Lễ hội Thuyền rồng, Tết Trung thu và Lễ Quốc Khánh.

Nguồn Taiwan News, Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn