Trang chủ Tin tứcĐời sống Đợt không khí lạnh tiếp theo tràn về Đài Loan hai ngày tới

Đợt không khí lạnh tiếp theo tràn về Đài Loan hai ngày tới

bởi Tôi ở Đài Loan

Một đợt lạnh mới dự kiến ​​sẽ tới Đài Loan vào thứ Năm (7 tháng 1) và nhiệt độ sẽ giảm xuống còn 7 đến 10 độ C vào thứ Sáu và thứ Bảy (8-9 tháng 1).

Xem thêm:
Đài Loan đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ thứ năm, nhiệt độ giảm còn 15 độ
Việt Nam ghi nhận một ca nhiễm mới trong chuyến bay thuê bao từ Đài Loan

Cục Thời tiết Trung ương (CWB) dự báo rằng một đợt gió mùa đông bắc sẽ mạnh lên vào thứ Tư (ngày 6 tháng 1) và nhiệt độ ở miền Bắc của đất nước sẽ giảm dần, trong khi nhiệt độ ở khu vực miền Trung và miền Nam sẽ giảm nhẹ. Nhiệt độ sẽ bắt đầu giảm mạnh khi một đợt lạnh tràn xuống từ phía Bắc vào thứ Năm, nhiệt độ dao động từ 13 đến 14 độ vào buổi sáng và khoảng 10 độ vào buổi tối.

Cục thời tiết dự báo đợt lạnh sẽ đạt đỉnh điểm vào thứ Sáu và thứ Bảy. Trong khoảng thời gian đó, nhiệt độ thấp nhất ở Đài Nam và các khu vực ở phía bắc và đông bắc Đài Loan sẽ dao động từ 7 đến 10 độ, trong khi các khu vực khác sẽ đạt 12 độ.

Ngoài ra, CWB ước tính rằng sáng thứ Tư sẽ có gió giật mạnh từ cấp 8 đến cấp 9 ở Đài Nam và các khu vực phía bắc và phía đông Đài Loan (bao gồm Đảo Lan Tự và Đảo Xanh), Bán đảo Hằng Xuân (Hengchun), Bành Hồ (Penghu), Kim môn (Kinmen) và Mã Tổ (Matsu). Chiều thứ Tư, sẽ có gió giật mạnh từ cấp 9 đến cấp 10 ở các khu vực ven biển mở giữa Đào Viên, Đài Nam và ở phía đông Đài Loan, Bán đảo Hằng Xuân (Hengchun), Bành Hồ (Penghu), Kim môn (Kinmen) và Mã Tổ (Matsu). Bờ biển của những khu vực này cũng được dự báo sẽ có sóng lớn.

Về lượng mưa, CWB dự báo rằng lượng mưa có thể sẽ tăng vào thứ Tư, đặc biệt là trên bờ biển phía bắc của Cơ Long, ở khu đô thị Đài Bắc, và Nghi Lan. Có khả năng sẽ xảy ra mưa lớn cục bộ cho đến hết thứ Năm, ngoài ra khu vực miền núi phía Trung và Nam Bộ cũng có thể có mưa.

Theo CWB, do sự xuất hiện của đợt lạnh, nhiệt độ thấp hơn và độ ẩm vào thứ Năm và thứ Sáu, các khu vực miền núi ở phía bắc ở độ cao từ 1.000 đến 2.000 mét có thể thấy tuyết. Do nhiệt độ cao hơn một chút, chỉ những vùng núi trên 3.000 m ở miền trung và miền nam Đài Loan mới có tuyết rơi. Tuyết có nhiều khả năng sẽ rơi ở núi Lala và núi Thái Bình.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn