Trang chủ Tin tứcKinh tế Ngân hàng Đài Loan bị phạt vì hành vi tham ô của nhân viên dẫn đến tổn thất 84 triệu Đài tệ của khách hàng

Ngân hàng Đài Loan bị phạt vì hành vi tham ô của nhân viên dẫn đến tổn thất 84 triệu Đài tệ của khách hàng

bởi Tôi ở Đài Loan

Ngân hàng Nhà nước Đài Loan (BOT) hôm thứ 3 (26/7) đã bị phạt nặng 14 triệu Đài tệ vì một vụ tham ô của nhân viên dẫn đến thiệt hại to lớn cho một số khách hàng.

Ông Chang (張), một cựu cố vấn tài chính tại chi nhánh Suao của ngân hàng bị phát hiện đã đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và biển thủ số tiền 84,47 triệu Đài tệ từ 9 khách hàng của mình trong khoảng thời gian từ tháng 8/2012 đến tháng 2/2022, thông qua các giao dịch đầu tư quỹ và bảo hiểm.

Ủy ban Giám sát Tài chính (FSC) cho biết sự giám sát lỏng lẻo và hệ thống kiểm toán nội bộ còn thiếu sót của BOT là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự việc này. Việc tham ô chỉ bị phát hiện cho đến khi ông Chang không đến làm sau khi được điều động qua chi nhánh ngân hàng khác.

Xem thêm:
Nghệ sĩ Lâm Chí Dĩnh và con trai bị tai nạn, chiếc xe Tesla bốc cháy ngùn ngụt
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Giới thiệu các loại vé số phổ biến nhất với giải thưởng cực hấp dẫn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022

Xem xét 5 trong số các nạn nhân là người già trên 65 tuổi và đây là một số lượng lớn tiền bị chiếm đoạt trong một thời gian dài, FSC xác định ngân hàng phải trả một khoản tiền phạt rất nặng.

Đây là hình phạt tiền mặt lớn nhất mà FSC áp dụng đối với các tổ chức tài chính trong các vụ bê bối trong năm nay. Ngân hàng KGI, Ngân hàng Thương mại Quốc tế Mega và Ngân hàng Thương mại Hua Nan trước đó đã bị phạt lần lượt là 6 triệu Đài tệ, 4 triệu Đài tệ và 4 triệu Đài tệ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn