Trang chủ Tin tứcĐời sống Google công bố những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất ở Đài Loan vào năm 2022

Google công bố những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất ở Đài Loan vào năm 2022

bởi Tôi ở Đài Loan

Google gần đây đã công bố danh sách những mục được người Đài Loan tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua.

Đầu tiên là từ khóa “đường dây nóng 1922” của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đài Loan (CDC), tiếp theo là Ukraine, động đất, đại dịch, World Cup, bản đồ nơi test nhanh, Shinzo Abe, đặt lịch tiêm vắc xin, Chinese Professional Baseball League (CPBL), và “Eison Chai” (艾成), một ca sĩ gốc Malaysia nổi tiếng ở Đài Loan. Người này đã tử vong gần ga tàu điện ngầm Luzhou vào tháng 8.

Kết quả cho thấy các từ khóa liên quan đến COVID-19 chiếm 3 trong số 10 tìm kiếm hàng đầu, trong khi 2 từ khóa – Ukraine và Abe – liên quan đến các sự kiện quốc tế, và có 2 từ khóa liên quan đến thể thao.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Ngoài việc những cụm từ tìm kiếm phổ biến, danh sách còn công bố những người và điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất ở Đài Loan.

Trong danh sách những người được tìm kiếm nhiều nhất, nam diễn viên Đài Loan Lâm Chí Dĩnh (林志穎), người bị thương nặng trong một vụ tai nạn ô tô vào tháng 7. Tiếp theo là Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi ở vị trí thứ hai.

Trong khi đó, các vị trí thứ 3 đến 5 thuộc về cựu Thị trưởng Tân Trúc Lin Chih-chien (林智堅), nữ diễn viên Từ Hi Viên (徐熙媛), và Tân thị trưởng Tân Trúc Kao Hung-an (高虹安).

Trong số các điểm đến du lịch quốc tế, Nhật Bản đã đứng đầu bảng với Okinawa, Tokyo, Osaka và Hokkaido xếp ở vị trí thứ 1 đến thứ 4, tiếp theo là Singapore ở vị trí thứ 5.

Ngoài ra danh sách còn liệt kê các mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất ở Đài Loan bao gồm máy đo oxy, máy sấy quần áo, đồ bơi, áo mưa, bảo hiểm COVID-19, khẩu trang, cốc tái sử dụng, viên sủi, chăn điện và ủng đi mưa.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn