Trang chủ Tin tứcĐời sống Hầu hết những người được đặt lịch tiêm trong đợt 5 sẽ được tiêm vắc xin Moderna

Hầu hết những người được đặt lịch tiêm trong đợt 5 sẽ được tiêm vắc xin Moderna

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo một báo cáo của CNA, hầu hết những người ở Đài Loan được hẹn lịch tiêm đợt thứ 5 sẽ được tiêm vắc xin Moderna cho liều thứ hai.

Nguồn dự trữ vắc xin COVID-19 ở Đài Loan đang dần cạn kiệt. Theo thống kê mới nhất của Trung tâm Chỉ huy Phòng chống dịch Trung ương (CECC), chỉ còn 68.900 liều vắc xin Moderna và 57.500 liều vắc xin AstraZeneca (AZ) trong kho. Hiện 1,17 triệu liều vắc xin AZ đang được kiểm tra trước khi đưa ra phân phối.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Quy định kiểm tra khí thải hằng năm đối với xe máy tại Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 05 và 06 năm 2021
Đài Loan mở đăng ký vắc xin cho những người nước ngoài không có thẻ bảo hiểm y tế quốc gia

Người phát ngôn của CECC Chuang Jen-hsiang cho biết hôm Chủ nhật rằng 57.500 liều vắc xin AZ sẽ đủ dùng cho đến ngày 3 tháng 8. Sau khi kiểm tra và phân phối 582.000 liều AZ do chính phủ mua và 20.000 liều AZ khác do Litva tặng, tất cả những ai đã hẹn tiêm ở đợt 4 sẽ được tiêm vắc xin này.

Tuy nhiên, sau đợt thứ tư, nguồn vắc xin AZ đã sử dụng hết và vắc-xin có sẵn cho đợt thứ năm sẽ chủ yếu là Moderna.

Người đứng đầu CECC, Chen Shih-chung cho biết rằng 560.000 liều Moderna cho đợt thứ năm chủ yếu là tiêm ở dạng mũi thứ 2, chỉ một số ít là tiêm mũi đầu tiên.

Ông kêu gọi mọi người trong ba nhóm ưu tiên đầu tiên cũng như phụ nữ mang thai đặt lịch hẹn cho đợt thứ năm thông qua nền tảng hẹn tiêm chủng trước trưa ngày 3 tháng 8 tại đây. Tất cả những người thuộc các nhóm này đều có thể tiêm phòng.

Nếu có thêm vắc-xin đến trước ngày 4 tháng 8, kế hoạch cho đợt thứ năm sẽ được điều chỉnh tùy theo loại và số lượng vắc-xin hiện có.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn