Trang chủ Tin tứcĐời sống Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Đài Loan đứng đầu trong bảng xếp hạng của Numbeo

Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Đài Loan đứng đầu trong bảng xếp hạng của Numbeo

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo báo cáo của Numbeo, hệ thống chăm sóc sức khỏe của Đài Loan đứng đầu thế giới 5 năm liên tiếp với số điểm 85,9.

Numbeo, cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới về giá tiêu dùng, tỷ lệ tội phạm, chất lượng chăm sóc sức khỏe vừa công bố số liệu giữa năm 2023. Báo cáo chỉ số sức khoẻ toàn cầu lần này đã đánh giá 4.119 thành phố, với khoảng 43.700 người tham gia khảo sát.

Theo báo cáo, Đài Loan dẫn đầu với 85,9 điểm, Hàn Quốc theo sau với 83 điểm và Nhật Bản đứng thứ ba với 79,6 điểm. Đối với các nước láng giềng châu Á, Thái Lan đứng thứ 7 với số điểm 77,9, Singapore thứ 27 với số điểm 70,9, Malaysia thứ 28 với số điểm 70, Trung Quốc thứ 39 với số điểm 67,6, Philippines thứ 40 với số điểm 67,4 và Hong Kong hạng 44 với số điểm 65,6. Việt Nam thì đứng ở vị trí 59 với 59,9 điểm.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2023
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Numbeo đã tính toán và công bố chỉ số chăm sóc y tế toàn cầu sáu tháng một lần kể từ năm 2012. Mặc dù chỉ số này không được coi là tài liệu tham khảo học thuật, nhưng nó là một công cụ để người dân đánh giá và so sánh các hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Taiwan tops ranking in Numbeo’s 'Global Health Care Index by Country'
Ảnh: Numbeo

Báo cáo gần đây nhất của Numbeo cho thấy các dịch vụ y tế và hệ thống bảo hiểm y tế của Đài Loan đã làm rất tốt và được quốc tế khen ngợi.

Ngoài ra, một trang web nổi tiếng khác là RankingRoyals cũng đã công bố Bảng xếp hạng các thành phố chăm sóc y tế tốt nhất thế giới năm 2023 vào tháng 3, trong đó thành phố Đài Bắc và thành phố Cao Hùng đồng dẫn đầu với số điểm là 86,4 điểm.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn