Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Một hành khách Philippines dương tính COVID-19 sau chuyến bay quá cảnh ở Đào Viên, không do lây nhiễm từ Đài Loan

Một hành khách Philippines dương tính COVID-19 sau chuyến bay quá cảnh ở Đào Viên, không do lây nhiễm từ Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan
hanh Khach Han Quoc bi cach ly o Dai Loan

Một phụ nữ Philippines đã có xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại Hồng Kông sau khi quá cảnh qua Đài Loan vào thứ Sáu. Theo CECC Đài Loan, có khả năng rất cao người này đã nhiễm bệnh ở Philippines, không phải ở Đài Loan. Thông tin được đưa ra hôm Chủ nhật (05/07).

Theo đó, người này bay từ Manila đến Đài Loan vào thứ Sáu sau đó nối chuyến tới Hồng Kông. Tại đây cô được xác nhận nhiễm với COVID-19. Theo quy định hiện hành của Đài Loan liên quan đến hành khách quá cảnh, họ được phép ở lại sân bay chính của đất nước không quá tám giờ, ông nói. Hành khách người Philippines có xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào thứ Bảy sau khi cô đến Hồng Kông vào ngày hôm trước thì rất khó có khả năng cô đã nhiễm virus ở Đài Loan. Về mặt lý thuyết, không thể xét nghiệm dương tính với COVID-19 chỉ vài giờ sau khi tiếp xúc với vi-rút, đại diện CECC nói thêm rằng người phụ nữ có thể đã bị nhiễm bệnh ở Philippines.

Người phụ nữ này không phải công dân Đài Loan và chính quyền Hồng Kông không cung cấp bất kỳ thông tin liên quan nào như số hộ chiếu hoặc chi tiết chuyến bay của cô. CECC đã nhận được thông báo về vụ việc vào thứ Bảy, họ đã tìm kiếm thông tin liên quan và sẽ quyết định có cần mở rộng điều tra hay không.

Khi quá cảnh tại Đài Loan hôm thứ Sáu, CECC cho hay nữ hành khách được nhân viên sân bay và hãng hàng không hỗ trợ. Tất cả đều mặc đồ bảo hộ cá nhân.

Nguồn: Hãng tin Trung ương CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn