Trang chủ Tin tứcChính trị Phu nhân của cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo sẽ đến thăm Đài Loan vào tuần tới

Phu nhân của cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo sẽ đến thăm Đài Loan vào tuần tới

bởi Tôi ở Đài Loan

Phu nhân của cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ đến Đài Loan vào tuần tới để gặp Tổng thống Thái Anh Văn, và thăm một ngôi chùa Cao Hùng, nơi đặt một bức tượng đồng để tưởng nhớ người chồng quá cố của bà.

Bà Akie Abe dự kiến ​​sẽ đến Đài Loan vào ngày 17/7 cùng với nhà lập pháp Nhật Bản Eriko Yamatani và những người khác, theo lời mời của Hiệp hội những người bạn của Abe tại Đài Loan.

Hiệp hội có trụ sở tại Đài Bắc, và được thành lập vào năm 2022 nhằm thúc đẩy giao lưu 2 nước Đài Nhật.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2023
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Khi đến nơi, bà Akie Abe sẽ gặp ông Mark Chen (陳唐山), cựu bộ trưởng ngoại giao và là người đứng đầu hiệp hội. Sau đó họ sẽ đến thăm những người Nhật Bản nhận học bổng do hiệp hội trao tặng để học tập tại Đài Loan.

Ngày hôm sau, bà sẽ đi đến chùa Hongmaogang Bao’an ở quận Fengshan, Cao Hùng để thăm bức tượng đồng của người chồng quá cố.

Ngôi chùa đã dựng bức tượng đồng vào tháng 9 năm 2022 để tưởng nhớ cựu Thủ tướng Shinzo Abe, người đã bị ám sát trong một cuộc vận động tranh cử ở Nhật Bản vào tháng 7 năm 2022.

Bà Akie Abe cũng sẽ đến thăm một phòng trưng bày nghệ thuật ở Đài Nam, nơi tổ chức triển lãm ảnh tưởng niệm ông Shinzo Abe.

Vào sáng ngày 19/7, bà sẽ đến thăm mộ của cựu Tổng thống Lee Teng-hui (李登輝) tại một nghĩa trang quân sự ở Đài Bắc.

Sau đó, bà sẽ đến Văn phòng Tổng thống để gặp Tổng thống Thái Anh Văn và Phó Tổng thống Lai Ching-te (賴清德) trước khi kết thúc chuyến vào ngày 20/7.

Ông Abe được nhiều người Đài Loan nhớ đến, vì những đóng góp to lớn của ông trong việc xúc tiến quan hệ Nhật – Đài. Ông cũng đã nhiều lần công khai sự ủng hộ đối với Đài Loan trong cuộc chiến giành được sự công nhận của quốc tế, nhằm chống lại những áp bức của Trung Quốc.

Nguồn Hãng tin trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn