Trang chủ Tin tứcĐời sống Hệ thống tàu cao tốc sẽ ngừng bán vé khuyến mãi cho sinh viên nếu không trình ra giấy chứng nhận nhập học

Hệ thống tàu cao tốc sẽ ngừng bán vé khuyến mãi cho sinh viên nếu không trình ra giấy chứng nhận nhập học

bởi Tôi ở Đài Loan

Trước kia sinh viên thường hay được hưởng ưu đãi giảm giá 12%, 25% hoặc 50% trên các chỗ ngồi chỉ định ở tàu cao tốc. Tuy nhiên kể từ ngày 22 tháng 3, nếu trên thẻ sinh viên không có dấu mộc thì phải trình ra bản gốc giấy chứng nhận sinh viên mới được hưởng ưu đãi.

Trong trường hợp lên tàu rồi mới soát vé, thì bạn sẽ phải bù tiền vé nếu không thể trình ra giấy chứng nhận nhập học theo quy định, và còn phải nộp thêm tiền phạt bằng 50% số tiền thiếu hụt.

Nhiều sinh viên cho rằng quy định này sẽ gây ra những phiền phức đáng kể, bởi vì phải lên trường xin giấy chứng nhận nhập học. Ngoài ra sinh viên cũng không thể luôn mang nó bên mình mỗi ngày được. Còn có sinh viên cho rằng nhân viên tra vé có thể nhìn ngày tháng phát hành thẻ, sau đó cộng thêm 4 năm (SV Đại học) 2 năm (Thạc sĩ) để kiểm tra là được rồi.

THSR đưa ra biện pháp này vì hiện tại có rất nhiều thẻ sinh viên kết hợp với Easy Card hoặc i-Pass, mà không được thu hồi sau khi sinh viên tốt nghiệp nên khó nhận ra người đó đã tốt nghiệp hay chưa.

Bên cạnh đó, những người học tại National Open University, lớp học tại chức, các lớp học theo tín chỉ sẽ không được áp dụng ưu đãi này nữa. Trước mắt, THSR đã thông báo những quy định này cho các trường đại học, các bạn sinh viên hãy chú ý nhé!

Nguồn TVBS do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn