Trang chủ Tin tứcĐời sống Hộ chiếu Đài Loan đứng thứ 31 trên thế giới về thứ hạng quyền lực

Hộ chiếu Đài Loan đứng thứ 31 trên thế giới về thứ hạng quyền lực

bởi Tôi ở Đài Loan

Chỉ số mới nhất do công ty tư vấn cư trú và quốc tịch Henley & Partners có trụ sở tại London công bố hàng năm, xếp hạng hộ chiếu các nước dựa trên số lượng các điểm đến mà người sở hữu mà không cần thị thực (visa).

Trong danh sách quý thứ ba cho năm 2021, Đài Loan cùng với Mauritius và St. Lucia đứng thứ 31 trên thế giới, với vì có thể đến thăm 146 quốc gia không cần xin thị thực. Thứ hang có cải thiện một chút so với vị trí thứ 32 trong quý II nhưng vẫn kém một bậc so với vị trí thứ 30 trong quý đầu tiên.

Xem thêm:
Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Đài Loan xếp hạng số 1 thế giới vào năm 2021
Thẻ cư trú Vàng APRC là gì, có lợi ích ra sao, xin cấp như thế nào? Hãy để Tôi ở Đài Loan giải đáp các thắc mắc của bạn nhé!
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế
Nhập tịch Đài Loan khó hay dễ? Hướng dẫn quy trình đăng ký chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Ở châu Á, Đài Loan đứng thứ 9 sau Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hồng Kông, Brunei và Israel. Trên toàn cầu, Nhật Bản đứng đầu trong năm thứ tư liên tiếp, với quyền truy cập miễn thị thực vào 193 quốc gia, tiếp theo là Singapore ở vị trí thứ hai và Đức và Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ ba.

Mặt khác, Trung Quốc bị bỏ xa ở vị trí thứ 72 với 78 quốc gia cho phép miễn thị thực, kém Bolivia, Saudia Arabia và Thái Lan một vị trí thứ 71.

Việt Nam đứng thứ 94 với 54 điểm đến được miễn thị thực.

Xem thêm các nước khác tại đây

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn