Trang chủ Tin tứcĐời sống Khán hộ công người Indonesia bị kết án 1 năm tù vì dùng dao cứa cổ bà cụ

Khán hộ công người Indonesia bị kết án 1 năm tù vì dùng dao cứa cổ bà cụ

bởi Tôi ở Đài Loan

Một khán hộ công (chăm sóc người già) quốc tịch Indonesia đã bị kết án một năm tù sau khi kề dao vào cổ bà cụ mà cô chăm sóc để cố gắng lấy hộ chiếu và vé máy bay.

Trong phán quyết của tòa án Nghi Lan, Puji Lestari, 31 tuổi, quốc tịch Indonesia vào ngày 8/8 đã hỏi bà cụ 81 tuổi mà cô đang chăm sóc họ Wu (吳) ở thị trấn Dongshan, Nghi Lan rằng hộ chiếu và máy bay của cô đang ở đâu. Được biết cô đang nóng lòng muốn trở về quê hương để giải quyết việc nhà. Bà Wu nói rằng bà không hề giữ những thứ đó. Vì vậy, Lestari đã rất tức giận và đi vào bếp lấy một con dao gọt hoa quả.

Theo cảnh quay của camera giám sát, Lestari đã túm cổ bà Wu và đẩy bà xuống giường. Sau đó cô cầm con dao kề vào cổ bà cụ, bà cụ lúc đó đã van xin cô đừng giết bà.

Xem thêm:
Đài Bắc 101 sẽ bắn 16.000 quả pháo hoa trong 360 giây vào thời khắc chuyển giao năm mới
Tổng hợp những ngày nghỉ lễ năm 2022 ở Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông thường gặp từ Tôi ở Đài Loan

Sau khi gây ra vết rách 9 cm trên cổ bà Wu, Lestari đã đặt bà vào xe lăn và bắt đầu tìm kiếm hộ chiếu của cô. Trong khi Lestari bị phân tâm, bà Wu đã kêu cứu và con trai của bà tên là Tsou (鄒), sống ở tầng trên, chạy đến giúp bà và gọi cảnh sát.

Indonesian caregiver sentenced to 1 year in prison for cutting patient's throat with knife
Lestari túm đầu bà Wu và dùng dao đe dọa bà. (Ảnh chụp màn hình Cục cảnh sát huyện Yilan)

Khi cảnh sát đến hiện trường, họ yêu cầu Lestari thả con dao xuống, và cô đã tuân theo. Bà Wu nhanh chóng được đưa đến bệnh viện và phải khâu 12 mũi, nhưng vết thương của bà không nguy hiểm đến tính mạng.

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, Lestari nói rằng chồng cô đang chuẩn bị tái hôn và cô cần trở về nhà để giải quyết sự việc. Cô khai rằng chủ nhân đã trừ lương và tịch thu hộ chiếu cũng như vé máy bay khứ hồi của cô để ngăn cô rời khỏi đất nước.

Tsou phủ nhận việc anh đã tịch thu hộ chiếu của cô ấy hoặc giữ lại tiền lương của cô ấy và khai rằng anh ấy đã hỗ trợ cô lấy tài liệu từ văn phòng nhập cư và cung cấp cho cô ấy 20.000 Đài tệ để mua vé máy bay.

Indonesian caregiver sentenced to 1 year in prison for cutting patient's throat with knife
Lestari bắt đầu đè bà Wu xuống giường với con dao trên tay. (Ảnh chụp màn hình Cục cảnh sát huyện Yilan)

Tòa án đã phán quyết rằng không có mâu thuẫn nghiêm trọng giữa Lestari và Wu và động cơ của cô chỉ là lấy lại hộ chiếu và vé máy bay. Vì cô ta đã đặt bà Wu trở lại xe lăn và không tiếp tục hành hung, nên tòa án xác định rằng cô ta không có ý định sát hại bà cụ.

Ngoài ra, Lestari bày tỏ sự hối hận sau khi phạm tội, và đã hợp tác với nhà chức trách kể từ khi bị bắt và không có tiền án tiền sự. Với những yếu tố giảm nhẹ này, thẩm phán đã kết án cô một năm tù và trục xuất sau khi thi hành xong bản án.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn