Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Phi công New Zealand nhiễm COVID-19 di chuyển quanh khu vực Đài Bắc từ 08-11/12

Phi công New Zealand nhiễm COVID-19 di chuyển quanh khu vực Đài Bắc từ 08-11/12

bởi Tôi ở Đài Loan

Hai đồng nghiệp của phi công người Đài Loan có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào thứ Sáu (18-12) sau khi phi công này có kết quả xét nghiệm dương tính trước đó. Trong đó, phi công người New Zealand đã đi lại quanh khu vực Đài Bắc từ 08-11/12, trước khi có kết quả dương tính.

Xem thêm:
– Mua hàng ở Cao Hùng để trúng Iphone và xe Gogoro mỗi ngày
– Các điểm đón giao thừa siêu đẹp ở Đài Loan

Hai đồng nghiệp của phi công Đài Loan là một người đàn ông đến từ New Zealand khoảng 60 tuổi và một người đàn ông Nhật Bản ở độ tuổi 20, cả hai đều là phi công. Cả ba điều hành một chuyến bay chở hàng đến Mỹ vào ngày 12 tháng 12 và trở về Đài Loan vào ngày 16 tháng 12. Cùng ngày hôm đó, phi công người Đài Loan bắt đầu bị ho, sổ mũi và sốt, và cô được xác nhận là dương tính với COVID-19 hôm thứ 6 (18-12).

Vậy nên, 2 đồng nghiệp người New Zealand và người Nhật đã được kiểm tra COVID-19 và cho kết quả dương tính vào Chủ nhật (20-12).

Theo đại diện CECC, phi công người New Zealand đã bay đến Manila trên một chuyến bay trở về cùng ngày vào ngày 28-11, sau đó bay đến Mỹ vào ngày 29-11 và trở về Đài Loan vào ngày 4-12. Các đồng nghiệp cho biết, anh bị ho trong chuyến bay ngày 12-12 nhưng không đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, người này phủ nhận có các triệu chứng trong chuyến bay. CECC cho rằng có khả năng người New Zealand đã bị nhiễm COVID-19 khi anh ta đến Mỹ vào cuối tháng 11. Vì anh ta là một trong ba phi công có kết quả dương tính COVID-19 và cả ba đã ở cùng nhau trong một không gian kín, CECC tin rằng anh ta có khả năng là nguồn lây bệnh cho phi công Đài Loan và Nhật Bản.

Trong khi đó, phi công Nhật Bản đã đến Mỹ vào ngày 5-12 và quay trở lại Đài Loan vào ngày 7-12. Sau đó anh này lại đến Mỹ vào ngày 12-12. Sau khi trở về Đài Loan, anh này có triệu chứng ho và tiêu chảy nhẹ.

CECC cho đến nay đã xác định được 87 người có liên hệ với ba phi công. Trong đó, 52 người đã nhận được xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR), trong đó 19 người có kết quả âm tính và 54 người thực hiện kiểm tra kháng thể, không ai có kết quả dương tính.

CECC vẫn đang theo dõi các liên hệ đến nhóm lây nhiễm trên máy bay này do người đàn ông New Zealand đã di chuyển bên ngoài nơi cư trú ở miền bắc Đài Loan từ ngày 8 -11/12 sau khi hoàn thành yêu cầu kiểm dịch. Người đàn ông nói với nhân viên CECC rằng, anh này không theo dõi những nơi anh ta đã đi, vì vậy CECC vẫn đang cố gắng xác định những nơi anh ta đã đến trong thời gian đó.

CECC cũng cho biết đang thảo luận với các hãng hàng không và các cơ quan liên quan khác để xem xét có thay đổi thời gian và biện pháp quản lý yêu cầu cách ly 3 ngày đối với phi công và 5 ngày đối với tiếp viên sau khi họ trở về Đài Loan hay không.

Nguồn Hãng tin Trung ương CNA do Tôi ở Đài Loan tổng hợp và lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn