Trang chủ Tin tứcĐời sống Khảo sát: 67% người trẻ Đài Loan quan hệ tình dục mà không dùng bao cao su

Khảo sát: 67% người trẻ Đài Loan quan hệ tình dục mà không dùng bao cao su

bởi Tôi ở Đài Loan

Gần 70% thanh niên Đài Loan có quan hệ tình dục mà không có các biện pháp bảo vệ. Thông tin được Quỹ Ung thư Formosa đã công bố (FCF) vào thứ Hai (22/06).

FCF đã công bố kết quả của một cuộc thăm dò có tiêu đề “Khảo sát nhận thức và thái độ về HPV năm 2020”. Cuộc khảo sát được thực hiện trên 2.000 người (1.000 nam và 1.000 nữ) trong độ tuổi từ 19 đến 35 về hành vi tình dục của họ. Kết quả cho thấy 67% số người được hỏi không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Điều này làm tăng mối lo ngại về sự gia tăng các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục bao gồm cả virus HIV và HPV và gia tăng tỷ lệ ung thư liên quan đến virus này.

Phó chủ tịch của quỹ này là Thái Lệ Quyên (蔡麗娟) cho biết, theo Bộ Y tế và Phúc lợi, HPV là nguyên nhân gây ung thư phổ biến thứ tám ở Đài Loan và xác suất mắc bệnh cả đời đối với nam và nữ là 80%. Bà này cho biết, cuộc khảo sát cho thấy chỉ 66% số người được hỏi đã nghe nói về HPV. Hiểu biết về vấn đề này của nữ giới cam hơn nam giới.

Có đến 84% trong số họ đã không được tiêm vắc-xin HPV. Cô cho biết ba lý do chính khiến phụ nữ chưa được tiêm phòng là:
– Họ không biết nên hỏi ý kiến ​​của khoa nào (43%).
– Họ sợ hoặc không thích vào phòng khám (22%)
– Họ ngại ngùng khi thảo luận về vấn đề này (18%).

Bà cho rằng điều này cho thấy rằng công chúng không có đủ kiến ​​thức về HPV và những ảnh hưởng tiềm tàng của nó đối với sức khỏe và việc cần thiết phải phòng ngừa.

Một phát hiện khác của nghiên cứu này là 30% số người được hỏi nói rằng họ sẵn sàng quan hệ tình dục với bạn tình mà không có mối liên hệ tình cảm nào.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.
Ảnh PixaBay

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn