Trang chủ Tin tứcĐời sống Một cậu bé 3 tuổi bị chó pit bull cắn c.h.ế.t ở miền nam Đài Loan

Một cậu bé 3 tuổi bị chó pit bull cắn c.h.ế.t ở miền nam Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Cư dân mạng gần đây đã tràn vào trang Facebook của Thẩm phán quận Bình Đông Pan Men-an (潘孟安), để cầu xin ông tha cho con chó pit bull Mỹ sau khi nó cắn chết một cậu bé ba tuổi.

Vào tối thứ Năm (ngày 2/12), một cậu bé ba tuổi người bản địa Paiwan đã đi lang thang vào sân sau nhà hàng xóm lúc 7 giờ tối ở thị trấn Chunri Bình Đông, và cậu bé đã bị con chó cắn vào bụng. Do những vết thương rộng khắp bụng nên cậu bé đã không qua khỏi khi được đưa tới bệnh viện.

Ngay trước khi vụ việc xảy ra, mẹ của cậu bé đã để cậu cho bà ngoại để đi mua đồ ăn cho bữa tối.

Xem thêm:
Vì món đồ giảm giá trong đợt Black Friday của Costco mà đánh nhau sứt đầu mẻ trán
Đài Loan báo cáo 23 trường hợp viêm cơ tim ở thanh thiếu niên sau khi tiêm vắc xin BioNTech
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2020

Con chó bị xích vào thời điểm xảy ra vụ việc và cảnh sát đã yêu cầu cả chủ nhân của chú chó, họ Chiang (江) và mẹ của cậu bé nộp báo cáo về vụ việc. Chiang đã tự trách mình về vụ tấn công và đã giao con chó cho các quan chức Sở Nông nghiệp Bình Đông.

▲比特犬現況曝光。(圖/記者陳崑福翻攝)
Ảnh: ETTODAY

Theo điều tra ban đầu của Sở Nông nghiệp huyện Bình Đông, chủ nhân đã không đăng ký cho chú chó của mình, nên đã vi phạm Điều 19 của Đạo luật Bảo vệ Động vật ((動保法), có thể sẽ bị phạt từ 3.000 Đài tệ đến 15.000 Đài tệ, FTV News đưa tin. Ngoài ra, chú chó chưa được triệt sản, vi phạm Điều 27 của luật, và người chủ có khả năng sẽ bị phạt từ 50.000 Đài tệ đến 250.000 Đài tệ.

Cuối tuần qua, những người yêu chó đã tràn vào Facebook của Thẩm phán Pan để cầu xin anh tha cho chú chó. Nhiều ý kiến ​​cho rằng chú chó đang bị xích và chỉ bảo vệ lãnh thổ của mình, và cha mẹ cậu bé nên bị trừng phạt vì tội cẩu thả.

Hôm Chủ nhật (5/12) ông Pan đã phản hồi lại các bình luận và nói: “Mỗi sinh mạng đều có quyền được sống, và cái chết của cậu bé là một bi kịch, nhưng dù xét về tình hay về lý, cuối cùng chúng ta vẫn phải tuân theo phán quyết cuối cùng của Pháp luật”.

Ông cho biết hiện tại con pit bull đang được tạm giữ trong một khu tạm trú dành cho chó và mèo vì người chủ không muốn nuôi nó nữa.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn