Trang chủ Tin tứcChính trị Phái đoàn nghị sĩ Nhật Bản lên án các cuộc tập trận gần đây của Trung Quốc là “không thể chấp nhận được”

Phái đoàn nghị sĩ Nhật Bản lên án các cuộc tập trận gần đây của Trung Quốc là “không thể chấp nhận được”

bởi Tôi ở Đài Loan

Nghị sĩ Nhật Bản Keiji Furuya đã phát biểu trong chuyến thăm 3 ngày tới Đài Loan rằng việc Trung Quốc phóng tên lửa trong các cuộc tập trận gần đây là “điều không thể chấp nhận được”.

Ông Furuya, thành viên cấp cao của Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản cho biết: Trung Quốc đã sử dụng chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi như một “cái cớ” để khởi động các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn xung quanh Đài Loan, thậm chí bắn tên lửa vào các vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản (EEZ).

Chính phủ Nhật Bản cho biết 5 trong số 11 tên lửa mà quân đội Trung Quốc bắn ngày 5/8 đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của họ.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Nghi phạm giết 2 cảnh sát ở Đài Nam đã bị bắt vào sáng sớm nay (23/8)
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Ông Furuya nói rằng hành động “đe dọa quân sự” này là “không thể chấp nhận được đối với cả người dân Đài Loan và Nhật Bản”. Đồng thời cho biết thêm rằng Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia cùng chí hướng khác phải cùng nhau ngăn chặn tham vọng thay đổi hiện trạng ở eo biển Đài Loan của Trung Quốc.

Ảnh: 蔡英文 Tsai Ing-wen

Trong khi đó, bà Thái cho rằng các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc xung quanh Đài Loan đã đe dọa sự ổn định của khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương.

Bà kêu gọi các quốc gia dân chủ trên thế giới hợp tác cùng nhau để giải quyết “sự bành trướng và khiêu khích” của các chế độ độc tài.

Bà cũng hy vọng Đài Loan và Nhật Bản sẽ tăng cường hợp tác trước những thách thức ngày càng gia tăng từ Trung Quốc. Vì điều này có thể làm suy yếu sự ổn định và thịnh vượng của khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương.

Ông Furuya đã cùng với hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ Tự do Minoru Kihara đến thăm Đài Loan vào thứ 2 (22/8). Tại đây họ sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Thái Anh Văn, thủ tướng Tô Trinh Xương, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Joseph Wu (吳釗燮), Viện trưởng Viện Lập pháp You Si-kun (游錫堃) và các quan chức cấp cao khác.

Ảnh: 蔡英文 Tsai Ing-wen

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn