Trang chủ Tin tứcKinh tế Ngành bán dẫn có mức lương trung bình hàng tháng cao thứ 2 ở Đài Loan

Ngành bán dẫn có mức lương trung bình hàng tháng cao thứ 2 ở Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo trang web tuyển dụng lớn nhất Đài Loan – 104, mức lương trung bình hàng tháng của ngành bán dẫn cao thứ hai trong tổng số 63 ngành nghề ở Đài Loan.

104 cho biết, mức lương trung bình hàng tháng trong ngành bán dẫn là 54.729 Đài tệ, chỉ đứng sau mức 56.531 Đài tệ trong lĩnh vực máy tính và điện tử tiêu dùng.

Tuy nhiên, mức tăng lương hàng năm 4,7% của các các công ty bán dẫn là mức cao nhất trong toàn bộ phân khúc điện tử và thông tin.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Những ông lớn trong ngành bán dẫn của Đài Loan như TSMC, UMC, MediaTek, ASE đều tung ra các chiến dịch tuyển dụng rầm rộ, cạnh tranh để tìm kiếm nhân tài.

Được biết, một nhân viên đầu vào có bằng kỹ sư tốt nghiệp từ một trường đại học quốc gia sẽ nhận được mức lương khoảng 2 triệu Đài tệ/năm.

Đối với kỹ sư có ba năm kinh nghiệm làm việc trong ngành bán dẫn, mức lương của họ sẽ rơi vào khoảng 3 triệu Đài tệ/năm. Trong khi đó, một người quản lý cấp trung có mức lương tối thiểu là 5 triệu Đài tệ.

104 cho biết, các nhân viên làm trong ngành bán dẫn ở miền bắc có mức lương trung bình là 57.000 Đài tệ/tháng, trong khi mức lương trung bình ở miền nam là 50.000 Đài tệ, và miền Trung là 49.000 Đài tệ.

Sau ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng và bán dẫn thì ngành quản lý tài sản đứng thứ ba với mức lương trung bình hàng tháng là 51.218 Đài tệ. Ngoài ra ngành giày dép/dệt may (50.987 Đài tệ) và ngành phần mềm/internet (50.895 Đài tệ) cũng nằm trong top 5 ngành có mức lương cao nhất.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn