Trang chủ Tin tứcĐời sống Nghi phạm nổ súng bắn chết người ở bệnh viện Cao Hùng đã bị bắt

Nghi phạm nổ súng bắn chết người ở bệnh viện Cao Hùng đã bị bắt

bởi Tôi ở Đài Loan

Nghi phạm nổ súng bắn chết một người đàn ông họ Wang (王), 56 tuổi tại bệnh viện Cao Hùng vào sáng thứ 4 (17/8) đã bị bắt ở Đài Nam, sau khi chạy trốn khỏi hiện trường được 4 giờ.

Được biết nghi phạm là một người đàn ông 57 tuổi, họ Chu (朱). Vào lúc 10:05 sáng thứ 4, anh ta đã đến Bệnh viện Chung-Ho Memorial rồi bắn hai phát vào đầu và ngực anh Wang ở cự ly gần.

Dù đã nhanh chóng được đưa vào cấp cứu nhưng anh Wang vẫn không qua khỏi. Sau khi gây án, nghi phạm đã lên tàu cao tốc để đi tới Đài Nam và bị cảnh sát bắt giữ khi đang ở trong một quán cà phê tại quận An Bình.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Theo cảnh sát, anh Chu và anh Wang đều từng bị bỏ tù vì tội lừa đảo, khi cả hai cùng nhau điều hành một công ty ma cách đây 11 năm. Anh Chu sau đó nhận bản án một năm và anh Wang là sáu tháng.

Sau khi được thả, anh Chu bắt đầu đe dọa giết anh Wang vì các tranh chấp về tiền bạc. Anh Chu còn gửi cho anh Wang những tin nhắn như “mục tiêu sống duy nhất của tôi bây giờ là đấu một trận sinh tử với anh, và chúng ta sẽ cùng xuống mồ”.

Năm 2014, anh Chu nhận án tù 14 năm vì tội sử dụng súng. Khi đó anh ta đã cầm súng để đe dọa bố vợ anh Wang tiết lộ nơi ở của anh ta nhưng lại vô tình tự bắn vào chân mình.

Hai năm sau, khi vẫn đang thi hành án, anh Chu liên lạc với anh Wang thông qua một bên thứ ba. Anh ta đe dọa sẽ giao thêm bằng chứng liên quan đến anh Wang trong vụ án lừa đảo năm 2011 cho các công tố viên, nếu anh Wang không trả cho anh ta 20 triệu Đài tệ.

Theo cảnh sát, anh Chu – người bị ung thư giai đoạn cuối và đã được ra tù vì lý do bệnh tật vào năm 2019 – đã đi từ phía bắc xuống phía nam để giết anh Wang sau khi tìm ra thời gian và địa điểm cuộc hẹn tại bệnh viện của anh Wang.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn