Trang chủ Tin tứcĐời sống Người đi bộ đường dài một mình được tìm thấy đã chết sau khi mất tích ở Hoa Liên

Người đi bộ đường dài một mình được tìm thấy đã chết sau khi mất tích ở Hoa Liên

bởi Tôi ở Đài Loan

Một người đi bộ đi bộ đường dài một mình đã tử vong giữa các vách đá vào thứ 5 (9/6), 3 ngày sau khi anh ấy mất tích.

Cha của một người đàn ông ở Cao Hùng họ Chen (陳), 28 tuổi đã báo cảnh sát vào khoảng 12h đêm thứ 3 (7/6) rằng con trai ông đã mất tích. Ông cho biết con trai mình đã tự mình đi leo núi Liwu (立霧山) trong Công viên Quốc gia Taroko ở Hoa Liên vào thứ 7 tuần trước (4/6), nhưng anh ấy đã bị lạc đường và bị trượt chân khi đang tìm đường trở về.

Người cha cho biết con trai ông đã mất 2 đêm trên núi để tìm đường trở lại con đường mòn. Trong thời gian đó anh không có nước uống, thức ăn, quần áo ấm, áo mưa hay đèn pha.

Xem thêm:
Kể từ 15/6, Đài Loan giảm thời gian cách ly cho khách nhập cảnh xuống còn 3 ngày + 4 ngày tự quản lý sức khoẻ
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Sau khi nhận được báo cáo, Sở Cứu hỏa Hoa Liên đã liên lạc với anh Chen và phát hiện rằng anh bị mắc kẹt trên sườn đồi phía đông của đài quan sát Núi Luwu, ở độ cao khoảng 450 m so với mực nước biển. Do thời tiết không tốt, Quân đoàn Nhảy dù Quốc gia không thể tiến hành một cuộc giải cứu trên không.

Đợt đầu tiên gồm 6 nhân viên cứu hộ mặt đất đã triển khai tìm kiếm lúc 2:14 chiều. Sau khi đến đài quan sát, họ đã xuống núi và tiếp tục tìm kiếm cho đến 23:39 tối.

Sáng hôm sau, thứ 4 (8/6), đợt thứ hai gồm 9 nhân viên cứu hộ đã tham gia tìm kiếm, còn dịch vụ cứu hộ hàng không vẫn bị đình trệ do thời tiết xấu. Lúc 12h23′, anh Chen gửi tin nhắn cuối cùng nói rằng điện thoại di động của anh ấy sắp hết pin. Các nhân viên cứu hỏa đã yêu cầu anh giữ bình tĩnh và ở lại nguyên vị trí đó để chờ giải cứu.

Vào lúc 6:40 sáng thứ 5 (9/6), lực lượng cứu hộ mặt đất tiếp tục tìm kiếm người đi bộ mất tích và trực thăng trên không cũng cất cánh lúc 6:52 sáng để tham gia tìm kiếm. Trực thăng cứu hộ phát hiện anh Chen nằm bất động, và lực lượng cứu hộ mặt đất tìm thấy anh ở độ cao khoảng 360 mét với hộp sọ bị nứt và không có dấu hiệu sự sống. Vào sáng thứ 6, thi thể anh Chen đã được đưa ra khỏi núi.

Lực lượng cứu hộ nhắc nhở những người leo núi cần giữ bình tĩnh khi phát hiện mình bị lạc và trong trường hợp không tìm được đường trở lại đường mòn, hãy giữ nguyên vị trí của mình và chờ cứu hộ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn