Trang chủ Tin tứcKinh tế Giá trứng trong nước tăng do người dân lo ngại về chất lượng trứng nhập khẩu

Giá trứng trong nước tăng do người dân lo ngại về chất lượng trứng nhập khẩu

bởi Tôi ở Đài Loan

Giá trứng sản xuất trong nước sẽ tăng khoảng 3,4 Đài tệ mỗi kg trong tuần này, do nhu cầu mua trứng nội địa càng tăng sau những lo ngại về chất lượng trứng nhập khẩu.

Được biết, giá bán sỉ trứng từ 88,3 Đài tệ/kg sẽ tăng lên 91,7 Đài tệ/kg vào thứ 2 (25/9). Đây được xem là giá bán sỉ cao nhất kể từ tháng 3 năm 2023.

Việc tăng giá trứng phản ánh nhu cầu trứng nội địa ngày càng tăng, sau khi những đơn vị cung cấp bữa trưa ở trường học quyết định chuyển sang dùng trứng tươi thay vì sử dụng trứng lỏng đông lạnh.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
8 điều cần tránh trong tháng cô hồn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 7 và 8 năm 2023

Sự thay đổi này diễn ra sau khi người ta phát hiện ra rằng trứng lỏng được dán nhãn xuất xứ từ Đài Loan, nhưng thực chất lại được trộn giữa trứng nội địa và trứng nhập khẩu, làm dấy lên lo ngại về an toàn thực phẩm.

Niềm tin của người tiêu dùng đối với trứng nhập khẩu đã bị lung lay sau đợt thu hồi lô 20.000 quả trứng Brazil vào giữa tháng 9, vì lô trứng này dán nhãn sai ngày hết hạn.

Trong bối cảnh người tiêu dùng không muốn mua trứng nhập khẩu và sản lượng trứng trong nước không đủ, thì tình trạng thiếu trứng sẽ vẫn tiếp diễn và giá trứng sẽ tiếp tục tăng.

Phó Tổng Giám đốc Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Lin Chin-fu (林金富) cho biết, FDA đã hoàn thành việc kiểm tra 59 nhà máy chế biến thực phẩm từ ngày 21/9 đến ngày 23/9.

Họ phát hiện quy trình chế biến trứng và môi trường chế biến của hai nhà máy trong số không đáp ứng các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm. Các cơ sở đó đã được yêu cầu phải cải thiện trước một thời hạn nhất định.

Nếu họ không tuân thủ quy định thì có thể sẽ bị phạt từ 60.000 Đài tệ đến 200 triệu Đài tệ theo Đạo luật Quản lý An toàn và Vệ sinh Thực phẩm.

Ngoài ra, 2 trong số 97 sản phẩm trứng lỏng được FDA kiểm tra không đáp ứng các yêu cầu theo luật định.

FDA cũng đã tiến hành kiểm tra 2.921 sản phẩm trứng tại nhiều cửa hàng bán lẻ khác nhau trên khắp Đài Loan trong khoảng thời gian từ ngày 14 đến ngày 23/9, và tất cả các sản phẩm đều tuân thủ các yêu cầu quy định.

Nguồn Hãng tin trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn