Trang chủ Tin tứcĐời sống Người lái tàu hoả đã nghỉ hưu 40 năm cứ nghĩ rằng mình phải đi làm trong tết đoan ngọ do bị suy giảm trí nhớ

Người lái tàu hoả đã nghỉ hưu 40 năm cứ nghĩ rằng mình phải đi làm trong tết đoan ngọ do bị suy giảm trí nhớ

bởi Tôi ở Đài Loan

Một cựu tài xế của Cục Đường sắt Đài Loan (TRA), người bị mắc chứng suy giảm trí nhớ đã tưởng rằng mình được sắp xếp làm thêm giờ trong kỳ nghỉ tết đoan ngọ nên đã chạy đến tận nơi để xin nghỉ phép.

Vào hôm chủ nhật, một nhân viên TRA đã đăng tải hình ảnh một tài xế lớn tuổi đã nghỉ hưu đang đến xin nghỉ phép trên nhóm Facebook Taiwan Railways Family (台鐵家族).

Người này cho biết khi anh đang đi làm thì phát hiện một người tài xế lớn tuổi đã nghỉ việc cách đây 40 năm. Người tài xế đi cùng với con trai của mình, và ông đã vội vã đến trung tâm điều hành TRA để xin phó giám đốc cho nghỉ phép.

Xem thêm:
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID, chứng nhận test PCR và chứng nhận cách ly
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Vì người lái xe đã nghỉ hưu gặp khó khăn trong giao tiếp, con trai ông đã thay mặt ông nói chuyện. Người con trai cho biết cha mình đã bị lẫn, và đột nhiên nhớ rằng ông phải làm việc vào kỳ nghỉ Lễ hội Thuyền Rồng và nghĩ rằng ông bản thân đã quên đặt đồng hồ báo thức.

Người đàn ông lớn tuổi muốn xin phép phó giám đốc và đã nói “xin lỗi” vì hôm nay không đến làm việc. Phó giám đốc đã giả vờ “hợp tác” với yêu cầu của người lái xe và đưa ra một tờ đơn xin nghỉ phép giả để ông ký vào.

Anh cam kết sẽ chuyển đơn cho người phụ trách sắp xếp ca trực. Sau khi hoàn tất các thủ tục giấy tờ để “được nghỉ phép”, người tài xế già bây giờ mới có thể thả lỏng đi về nhà.

Tác giả của bài đăng trên Facebook đã viết rằng mặc dù người lái xe lớn tuổi bị chứng mất trí nhớ, nhưng ông vẫn nhớ rằng ông là một nhân viên của TRA, và ông cần phải xin nghỉ phép nếu ông ấy không thể đến làm ca ngoài giờ trong Lễ hội Thuyền rồng. Mọi người đều cảm thấy rất xúc động trước nghĩa cử của người đàn ông: “Có lẽ đây là công việc duy nhất trong đời ông. Dù đã về hưu 40 năm nhưng nó vẫn in sâu trong ký ức và ông vẫn tự hào về công việc này”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn