Trang chủ Tin tứcĐời sống Phi công của EVA Air đe doạ đình công do những tranh chấp về việc điều chỉnh lương

Phi công của EVA Air đe doạ đình công do những tranh chấp về việc điều chỉnh lương

bởi Tôi ở Đài Loan

Liên đoàn Phi công Đào Viên (TUP) cho biết, trong hai tuần nữa, các thành viên của liên đoàn sẽ họp để bỏ phiếu về một cuộc đình công do những tranh chấp lao động giữa các phi công và EVA Air.

Sau khi nối lại hoạt động du lịch sau đại dịch COVID, EVA Air đã bị cáo buộc thực hiện điều chỉnh lương không công bằng, dẫn đến mất đi nhiều nhân lực. Vì vậy, tình trạng thiếu phi công phần lớn đã được giải quyết thông qua việc thuê phi công nước ngoài.

Nếu các phi công của EVA chấp thuận một cuộc đình công lao động, việc đó có thể sẽ diễn ra trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2023

EVA Air trả lời rằng họ đã liên tục tăng lương hàng tháng cho các phi công của mình và từ năm 2015 đến năm 2023, và mức tăng lương hàng tháng đã lên tới 100.000 Đài tệ. Tuy nhiên, các phi công cho biết mức tăng không tương xứng với lợi nhuận của EVA Air khi trở lại hoạt động sau COVID.

Chủ tịch TUP Lee Hsin-yen (李信燕) nói rằng “Chủ tịch của EVA đã khui sâm panh để uống vì chúng tôi đạt 16,4 tỷ Đài tệ trong quý 3, nhưng còn chúng tôi thì sao? Chúng tôi thậm chí không nhận được một giọt súp. Chúng tôi phải có những hành động quyết liệt, chẳng hạn như đình công, để mọi người biết về vấn đề nghiêm trọng này.”

TUP cho biết, sau ba lần hòa giải với ban quản lý EVA Air, cả hai bên đều không đạt được sự đồng thuận.

“Lý do hai bên không đạt được sự đồng thuận chủ yếu là do khoảng tăng lương. Theo quy định của Luật giải quyết tranh chấp lao động, công đoàn có thể thực hiện đình công nếu thông qua cuộc bỏ phiếu kín giữa các thành viên.”

Một vấn đề khác khiến các phi công bản địa khó chịu là việc tuyển dụng phi công nước ngoài, điều này có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của đội bay và dẫn đến lương phi công Đài Loan thấp hơn.

EVA Air khẳng định họ luôn ưu tiên tuyển dụng và đào tạo phi công bản địa. Phi công nước ngoài cũng phải vượt qua bài kiểm tra sàng lọc, kiểm tra thể chất và huấn luyện của EVA trước khi họ có thể bay.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn