Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Nhà lập pháp Tân Đảng kêu gọi Chính phủ giảm giá bộ test nhanh COVID-19

Nhà lập pháp Tân Đảng kêu gọi Chính phủ giảm giá bộ test nhanh COVID-19

bởi Tôi ở Đài Loan

Nhà lập pháp của Tân Đảng (New Power Party) Chen Jiau-hua (陳椒華) hôm chủ nhật đã kêu gọi chính phủ điều chỉnh giá của các bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19, vì nhu cầu xét nghiệm đã tăng lên do sự gia tăng các trường hợp trong nước.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, bà Chen nói rằng các que test nhanh ở Đài Loan có giá thấp nhất là 300 Đài tệ, cao hơn nhiều so với mức trung bình quốc tế.

Đối với Hàn Quốc, khi các trường hợp COVID-19 bắt đầu tăng đột biến vào tháng 2, chính phủ nước họ đã đưa ra giới hạn giá giá mỗi que xét nghiệm ở mức 140 Đài tệ.

Trong khi đó, ở Singapore, giá của những que test nhanh chỉ khoảng 80 Đài tệ.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Một chiếc xe hơi bị rơi xuống đường ray và bị xe lửa cán qua khiến tài xế tử vong tại chỗ
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Do hiện nay nhu cầu xét nghiệm nhanh đã tăng lên đáng kể, nên bà kêu gọi Chính phủ hạ giá thành xuống còn khoảng 100 Đài tệ/que.

Khi được hỏi về vấn đề này vào chủ nhật, Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Chen Shih-chung (陳時中) nói rằng chính phủ đang làm việc để các bộ kit test nhanh có giá phải chăng hơn.

Ông nói thêm rằng trong tương lai, chính phủ sẽ phát miễn phí các que xét nghiệm nhanh tại các thành phố và quận được xếp vào loại “có nguy cơ cao”, và danh sách sẽ được công bố trong hai ngày tới.

Đài Loan đã báo cáo hơn 100 trường hợp trong nước mỗi ngày trong 10 ngày liên tục, với số ca nhiễm vượt quá 400 ca vào thứ 7 và chủ nhật.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn