Trang chủ Tin tứcĐời sống Nam thanh niên cố tình làm cho mình bị phế hai chân để nhận 41 triệu Đài tệ tiền bảo hiểm

Nam thanh niên cố tình làm cho mình bị phế hai chân để nhận 41 triệu Đài tệ tiền bảo hiểm

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào hôm thứ 5 (ngày 14/3), Cục Điều tra Hình sự (CIB) cho biết, một nam sinh viên đại học đã bị buộc tội gian lận bảo hiểm khi khai man rằng chân của anh ta đã bị cắt cụt do tê cóng khi lái xe máy trong thời tiết lạnh giá ở Đài Loan.

Theo CIB, sinh viên họ Chang (張) đã ngâm chân mình vào một thùng chứa đầy đá khô trong suốt 10 giờ, dẫn đến chân bị tê cóng và hoại tử nghiêm trọng dưới đầu gối.

Sau khi bị cụt cả hai chân, anh đã nộp đơn xin bồi thường 41,26 triệu Đài tệ từ 8 hợp đồng bảo hiểm, với lý do bị thương khi lái xe máy vòng quanh đất nước vào ban đêm. Tuy nhiên, yêu cầu bồi thường của anh ta đã bị từ chối, do có những nghi ngờ phát sinh từ việc ngày mua bảo hiểm gần với thời điểm nộp đơn yêu cầu bồi thường.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 11 và 12 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2024 ở Đài Loan

Anh Chang khai với cảnh sát, một sinh viên họ Liao (廖) đã nói với anh rằng các thành viên băng đảng đang dõi theo anh ta, khiến anh phải bịa đặt để đòi tiền bảo hiểm. Văn phòng công tố Đài Bắc không tin lời khai của 2 người, và cả hai đã bị buộc tội lừa đảo và tham ô.

Taipei man freezes off legs with dry ice for NT$41 million insurance payout
Anh Chang và anh Liao bị cảnh sát bắt (Ảnh: CIB)

Anh Chang và anh Liao đều ở độ tuổi 20 và là bạn học cấp ba. Sau khi vào đại học, họ mất liên lạc một thời gian nhưng sau đó đã kết nối lại.

Báo cáo cho biết, vào ngày 26/1/2023, anh Chang và anh Liao chạy xe máy đi mua đá khô ở quận Sanchong, Tân Bắc. Tối muộn hôm đó, họ trở về nơi ở của anh Liao ở quận Trung Sơn, Đài Bắc.

Sau đó, anh Liao đã dùng dây trói anh Chang vào ghế và ngâm chân anh ta vào một chiếc xô nhựa chứa đầy đá khô. Anh Chang đã chịu đựng cơn đau từ 2 giờ sáng đến 12 giờ 20 phút, còn anh Liao chịu trách nhiệm chụp ảnh.

Ngày 28/1, anh Chang được đưa đến khoa cấp cứu của Bệnh viện Mackay Memorial ở Đài Bắc. Sau hơn một tuần điều trị, cả hai chân của anh ta đều bị cắt cụt từ đầu gối trở xuống.

Anh ta đã kiếm được hơn 230.000 Đài tệ tiền bồi thường từ bảo hiểm. Tuy nhiên, người ta phát hiện ra rằng, anh Chang đã mua các hợp đồng bảo hiểm khác chỉ cách thời gian yêu cầu bồi thường vài tuần. Do đó, một số công ty bảo hiểm đã từ chối thanh toán và báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn